Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/01/2024 11:58 (GMT+7)

5 năm sau ly hôn mẹ chồng cũ bỗng tới tìm, bà đưa ra đề nghị khiến tôi đỏ cả mắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Thấy tôi có phản ứng cứng rắn như vậy, sau một hồi vòng vo hỏi han, mẹ chồng mới đi vào vấn đề chính.

Đã 5 năm kể từ khi ly hôn rồi, tôi rất ngạc nhiên khi mẹ chồng cũ đột nhiên đến thăm. Tôi không biết tại sao mẹ chồng cũ biết được địa chỉ của mình nhưng vẫn nồng nhiệt chào đón bà. 5 năm rồi nhưng tôi vẫn gọi mẹ chồng cũ là "mẹ" vì giữ phép lịch sự.

Vừa bước vào nhà, mẹ chồng cũ đảo mắt quanh một lượt rồi nói:

- Nhà con thuê tồi tàn quá. Nếu ngày đó con không nhất quyết đòi ly hôn, giờ con vẫn đang sống sung sướng trong căn nhà to đầy đủ tiện nghi rồi.

Tôi mỉm cười giải thích, đó là vì tôi không muốn về sống với bố mẹ sau khi ly hôn vì sợ ông bà thấy tôi lại buồn. Tuy căn nhà thuê này hơi cũ, hơi nhỏ nhưng được cái gần chỗ làm, gần chợ nên rất tiện.

Rồi mẹ chồng cũ lại nhắc đến cuộc hôn nhân đổ vỡ của tôi. Bà trách tôi nên bao dung chồng, không nên ly hôn chỉ vì anh ngoại tình, đàn ông trăng hoa là chuyện bình thường, miễn sao vẫn có trách nhiệm với gia đình là được…

Không thể tiếp tục nghe nổi nữa, tôi liền cắt lời bà:

- Mẹ ơi, sao phụ nữ cứ phải nhún nhường như thế ạ? Mẹ làm được chứ con thì không. Con không thể mắt nhắm mắt mở coi như không biết được, con không muốn hi sinh hạnh phúc của bạn thân vì lỗi lầm của người khác. Ngày đó con đã cho anh 2 cơ hội, nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy nên con mới ly hôn. 5 năm rồi, con không hề hối hận với quyết định năm xưa và rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

5 năm sau ly hôn mẹ chồng cũ bỗng tới tìm, bà đưa ra đề nghị khiến tôi đỏ cả mắt - 1
5 năm sau khi ly hôn, không ngờ mẹ chồng cũ lại tới tìm tôi. (Ảnh minh họa).

Thấy tôi có phản ứng cứng rắn như vậy, sau một hồi vòng vo hỏi han, mẹ chồng mới đi vào vấn đề chính. Bà nói sẽ cho tôi một căn nhà khang trang hơn để sống, với điều kiện là đưa con trai của tôi cho bà và chồng cũ nuôi dưỡng.

Hóa ra sau khi ly hôn, chồng cũ của tôi có qua lại với nhiều người nhưng không ai mang thai. Đi khám mới biết vấn đề ở anh. Trước đây chất lượng tinh trùng của anh đã yếu, nhưng may mắn tôi vẫn có thai. Tuy nhiên anh lại chẳng giữ gìn, suốt ngày rượu bia, thuốc lá, thức khuya nên giờ muốn có con càng khó. Muốn có đứa cháu nối dõi tông đường nên nay mẹ chồng cũ mới tới đây đòi cháu nội với tôi.

- Mẹ sẽ mua cho con một căn hộ, con có thể tới đó sống. Hoặc, con có thể theo mẹ về nhà sống cùng, như vậy hai mẹ con sẽ không phải xa nhau, gia đình chúng ta sẽ hạnh phúc như xưa.

Nghe đề nghị của mẹ chồng mà tôi tức đỏ cả mắt. Năm xưa chính bà nói, nếu tôi nhất quyết ly hôn và ôm con rời đi thì bà sẽ chẳng ngó ngàng gì, không gửi tiền chu cấp hàng tháng, cũng coi như không có đứa cháu nội này.

5 năm sau ly hôn mẹ chồng cũ bỗng tới tìm, bà đưa ra đề nghị khiến tôi đỏ cả mắt - 2
Còn nhớ khi tôi ly hôn, mẹ chồng cũ nói sẽ không nhận đứa cháu nội này, không ngờ bây giờ lại tới đây đòi cháu. (Ảnh minh họa).

Mới 5 năm mà bà đã quên sạch, coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhưng tôi thì không thể nào quên được.

Tin chắc ai cũng có nguyên tắc và điểm mấu chốt của riêng mình, tôi cũng thế thôi. Tôi không sa chân vào vũng lầy đó một lần nữa, khó khăn lắm mới thoát ra sao tôi có thể bán rẻ tự do, hạnh phúc của mình chỉ vì một căn nhà chứ?

Hơn nữa, gần mực thì đen. Tôi không muốn con trai sau này cũng giống như bố nó, lăng nhăng cặp kè với cô này đến cô khác. Vì vậy, tôi kiên quyết từ chối đề nghị của mẹ chồng rồi tiễn bà ra cửa.

Chặng đường phía trước có khó khăn thế nào tôi cũng sẽ cố gắng đi, cố gắng che chở và dạy dỗ con trai nên người, không kêu ca, không oán than vì quyết định ngày hôm nay. Tôi luôn tin, có cố gắng ắt sẽ hái được quả ngọt, tương lai của mẹ con tôi sẽ ngày càng tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.