Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/07/2023 10:58 (GMT+7)

Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng: Cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm y tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.

Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.

Với thông tin từ Công văn số 6172/QLD-CL ngày 12/6/2023, Cục Quản lý Dược đã đề nghị tiến hành thủ tục thu hồi lô thuốc Clanzacr (Aceclofenac 200mg) có số lô E1670103, ngày sản xuất 8/2/2021 và hạn sử dụng 7/2/2024. Nguyên nhân thu hồi là do kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh tại Bệnh viện Trưng Vương không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu thuốc Clanzacr không đạt các chỉ tiêu định lượng, tạp chất liên quan và độ hòa tan, vi phạm mức độ 2. Điều này tạo ra mối lo ngại về an toàn và hiệu quả của thuốc đối với người dùng.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thu hồi toàn bộ thuốc Clanzacr trong kho hàng của họ. Đồng thời, Cục cũng đề nghị Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco phối hợp với các cơ sở phân phối thuốc để thông báo việc thu hồi đến các cơ sở bán buôn, bán lẻ và người sử dụng.

tm-img-alt
Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh: TL. https://suckhoeviet.org.vn/.

Clanzacr là một loại thuốc chứa thành phần chính là Aceclofenac với hàm lượng 200mg. Thuốc này thường được chỉ định sử dụng để giảm đau và kháng viêm trong trường hợp đau răng, chấn thương, đau lưng, viêm xương-khớp, viêm khớp dạng thấp và viêm đốt sống dạng thấp. Tuy nhiên, việc lô thuốc Clanzacr này không đạt tiêu chuẩn chất lượng đặt ra một câu hỏi lớn về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm này.

Đối với bệnh viện Trưng Vương, nơi mẫu thuốc được lấy để kiểm nghiệm, yêu cầu đã được đưa ra để thu hồi toàn bộ số thuốc Clanzacr nêu trên tại bệnh viện và báo cáo việc thu hồi cho Cục Quản lý Dược và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Sự cảnh báo này về việc thu hồi lô thuốc Clanzacr không đạt tiêu chuẩn chất lượng là một bước quan trọng để bảo vệ người dùng và đảm bảo an toàn trong lĩnh vực y tế. Việc kiểm soát chất lượng của các loại thuốc là một yếu tố cốt lõi trong hệ thống y tế để đảm bảo rằng người dùng được sử dụng các sản phẩm an toàn và hiệu quả.

Các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người dùng thuốc cần chú ý và tuân thủ yêu cầu của Cục Quản lý Dược về việc thu hồi thuốc Clanzacr để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Sự cảnh báo này cũng đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng và giám sát của các công ty sản xuất và nhập khẩu thuốc. Cần có sự chú trọng và tăng cường hơn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm y tế trước khi được phân phối đến người dùng.

Tổ chức quản lý dược và cơ quan y tế có trách nhiệm liên tục theo dõi và kiểm tra chất lượng các sản phẩm y tế trên thị trường, đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả. Sự cảnh báo này cung cấp một thông điệp quan trọng rằng việc kiểm soát chất lượng và an toàn của sản phẩm y tế là một ưu tiên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe của công chúng.

Trong tình huống như vụ việc này, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr không đạt tiêu chuẩn chất lượng là một biện pháp quan trọng để đảm bảo sự an toàn và tin cậy của sản phẩm y tế. Người dùng thuốc cần lưu ý và tuân thủ các hướng dẫn và yêu cầu của cơ quan quản lý dược để đảm bảo sức khỏe của mình.

Đối với các công ty sản xuất và nhập khẩu thuốc, đây là một cơ hội để nâng cao quy trình kiểm soát chất lượng và giám sát trong quá trình sản xuất và nhập khẩu. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng là không thể thiếu để đảm bảo an toàn và hiệu quả của sản phẩm y tế.

Trên hết, việc này nhấn mạnh sự quan trọng của cảnh báo và sự nhạy bén trong việc phát hiện những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm y tế. Các cơ quan quản lý dược và cơ quan y tế cần tiếp tục nỗ lực để tăng cường kiểm soát chất lượng và giám sát, bảo đảm rằng các sản phẩm y tế trên thị trường luôn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.