Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/11/2021 11:39 (GMT+7)

Thông tin mới vụ nữ kế toán làm giả 47 sổ tiết kiệm lừa hơn 100 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ án nữ kế toán làm giả 47 sổ tiết kiệm lừa hơn 100 tỷ đồng, bị hại đã gửi đến Công an thêm nhiều tài liệu liên quan đến một người đàn ông tên N.V.H.

Liên quan đến vụ án Trần Thị Phương (SN 1984, ở KTT Phương Mai, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng của hợp tác xã mà mình làm kế toán bằng cách làm giả 47 sổ tiết kiệm, ngày 29/11/2021 thông tin với PV, luật sư Bùi Quang Thạch (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn - bà H.K.P trú tại quận Thanh Xuân, chủ nhiệm hợp tác xã) cho hay, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ án, chưa đưa ra xét xử.

nu-ke-toan-lam-gia-47-so-tiet-kiem-lua-hon-100-ty-1638246947.jpg
Bị can Trần Thị Phương. (Ảnh Lao Động).

Theo luật sư Thạch, vụ án xảy ra trên địa bàn Hà Nội và chỉ khởi tố có một bị can nên cơ quan chức năng cần nhanh chóng kết thúc điều tra vụ án, không nên liên tục gia hạn thời gian. Bởi nguyên đơn đã bị Trần Thị Phương chiếm đoạt số tiền 116 tỷ đến nay vẫn chưa thu hồi được đồng nào. Rõ ràng quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bên cạnh đó, luật sư Bùi Quang Thạch cho biết thêm, trong vụ án này nguyên đơn đã gửi tới cơ quan điều tra thêm nhiều tài liệu liên quan đến một người đàn ông tên N.V.H để đề nghị điều tra, xác minh vì người này vì giữ mối quan hệ mật thiết với bị can Phương.

Trước đó, ngày 28/1/2021, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Phương để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Thị Phương làm nhân viên kế toán tại một hợp tác xã. Trong quá trình kinh doanh, nữ chủ nhiệm hợp tác xã đã giao chứng minh nhân dân của mình cho Phương để thực hiện các giao dịch với các ngân hàng.

Nội dung giao dịch đều đứng tên nữ chủ nhiệm hợp tác xã. Tính từ năm 2012 đến thời điểm Phương bị bắt, nữ chủ nhiệm hợp tác xã đã giao cho bị can sử dụng khoảng 116 tỷ đồng để lập 47 sổ tiết kiệm gửi tiền tại hai ngân hàng ở Hà Nội.

Đến hạn tất toán, Phương lại được giao đến làm thủ tục gia hạn 47 quyển sổ trên tại các ngân hàng này. Do nữ chủ nhiệm hợp tác xã và chồng không bao giờ đến ngân hàng để giao dịch hoặc gia hạn sổ tiết kiệm, nên bị can Phương đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên. Phương sau đó rút hết tiền hơn 100 tỷ và lập sổ tiết kiệm mới mang tên mình. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, nữ nhân viên kế toán đã đầu tư vào tiền ảo oneCoin và bị thua lỗ.

Sau đó bị can Phương đã phô tô lại toàn bộ 47 quyển sổ tiết kiệm mới rồi khéo léo cắt phần thông tin cá nhân của nữ chủ nhiệm hợp tác xã trong 47 quyển sổ phô tô trước đó dán đè vào phần thông tin của mình trên sổ mới. Nữ chủ nhiệm hợp tác xã hoàn toàn không thể biết được tiền của mình đã bị “bốc hơi” và tin tưởng 47 quyển sổ tiết kiệm hơn 100 tỷ của mình vẫn được gửi trong ngân hàng.

Ngày 13/1/2021, nữ chủ nhiệm hợp tác xã kiểm tra 47 quyển sổ tiết kiệm mới biết sổ đã bị Phương làm giả nên trình báo Công an.

Cùng chuyên mục

Tin mới