Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/05/2022 11:34 (GMT+7)

Thời tiết ngày 25/5: Vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông

Theo dõi GĐ&PL trên

Hôm nay, 25/5, ở vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 25/5, ở vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Đợt mưa dông này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên ngày và đêm nay, 25/5, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng 20-50mm, cục bộ có mưa to với lượng trên 50mm. Dự báo đợt mưa dông diện rộng và cục bộ có mưa to ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm)

Ngoài ra, chiều và tối nay, 25/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng 20-30mm, cục bộ có mưa to với lượng hơn 50mm. Dự báo đợt mưa dông diện rộng ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 29/5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 25/5:

Hà Nội không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; vùng núi chiều tối và đêm mưa rào và rải rác dông, mưa to cục bộ. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 29 - 31 độ C; phía Nam 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và rải rác dông, mưa to cục bộ. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và rải rác dông, mưa to cục bộ. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.