Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/03/2022 15:12 (GMT+7)

Thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM dự kiến vào thời gian nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 14/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đơn vị đã có dự thảo kế hoạch thi tuyển sinh lớp 10 trình UBND TPHCM. Dự thảo này đang chờ được UBND TP ký ban hành.

Theo kế hoạch trong dự thảo, kỳ thi tuyển sinh các khối đầu cấp 3 sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 và 25/6. Về cơ bản, các môn thi vẫn giữ nguyên như kỳ thi của những năm trước, khi thành phố chưa có dịch Covid-19. Cụ thể, các môn thi này gồm: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM dự kiến vào thời gian nào? Ảnh 1
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: T.N

Hiện tại, đã có khoảng 21 tỉnh, thành công bố môn thi và lịch thi vào lớp 10. Các tỉnh thi 3 môn Toán- Ngữ văn- Tiếng Anh (hoặc Ngoại ngữ) gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng, Khánh Hoà, Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Thái Nguyên.

Các địa phương Hưng Yên, Ninh Bình, An Giang phương án thi Toán, ngữ văn, bài thi tổ hợp (gồm tiếng Anh và 2 trong các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Đồng Tháp, Kon Tum, Vĩnh Long, Quảng Trị sẽ thực hiện xét tuyển và thi tuyển kết hợp xét tuyển. Cao Bằng hiện là địa phương duy nhất công bố sử dụng bốn bài thi để tuyển sinh vào lớp 10, gồm Toán, Văn, Tiếng Anh và Vật lý.

Thí sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP).

Thí sinh còn được đăng ký thêm 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên; 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Cũng theo ông Hồ Tấn Minh, đối với các thí sinh là F0, thí sinh thuộc diện cách ly y tế đến thời điểm thi, Sở GD&ĐT TP sẽ căn cứ vào quy định của ngành để có phương án cụ thể.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.