Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/05/2022 07:30 (GMT+7)

Thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Cần có phương án dự phòng trong mọi khâu tổ chức

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 20/5, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tổ chức cuộc họp lần thứ nhất.

Dự cuộc họp có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Cần có phương án dự phòng trong mọi khâu tổ chức

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi, thống nhất nội dung, nhiệm vụ triển khai tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 bao gồm: xây dựng kế hoạch tổng thể tổ chức Kỳ thi, phân công trách nhiệm các thành viên Ban Chỉ đạo và những công việc liên quan đến chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 được giữ ổn định về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ như năm 2021. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng ban; các Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Phó Trưởng ban; đại diện lãnh đạo vụ, cục liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ làm ủy viên; Ủy viên thường trực là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021, với một số điều chỉnh về giải pháp kỹ thuật. Trong đó, điểm mới căn bản là tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến cho các học sinh lớp 12 năm học 2021-2022. Ngoài ra, có một số điều chỉnh kỹ thuật để bảo đảm thuận lợi trong tác nghiệp và an toàn hơn cho các khâu tổ chức Kỳ thi.

Kỳ thi tiếp tục được thực hiện theo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chung; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Thí sinh dự thi sẽ làm các bài thi trong 2 ngày 7-8/7/2022. Kết quả thi được công bố đồng thời vào ngày 24/7/2022. Công tác xét công nhận tốt nghiệp hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

Tại cuộc họp, nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo “không để bị động trong mọi tình huống”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 cần có phương án, kịch bản dự phòng trong mọi khâu tổ chức kỳ thi. Đồng thời, đẩy mạnh phân cấp, phân công nhằm tăng cường trách nhiệm của các địa phương với kỳ thi. Bộ trưởng cũng đặc biệt lưu ý đến một số yêu cầu như: công tác kiểm tra trước và trong kỳ thi; công tác ra đề, in sao, bảo mật đề thi; công tác phối hợp với các bộ ngành, địa phương trong tổ chức Kỳ thi.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 nhấn mạnh một số nội dung cần thống nhất trong Ban Chỉ đạo. Theo đó, đầu tiên là nhận thức và quyết tâm cao trong tổ chức Kỳ thi, cố gắng không để bất kỳ sơ suất nào xảy ra. Hoàn thiện các văn bản liên quan đến Kỳ thi; phân công rõ người, rõ việc. Đặc biệt, chú trọng công tác nhân sự; nhân sự tham gia tổ chức thi phải tâm huyết, trách nhiệm, có năng lực và phải được tập huấn.

Một số vấn đề khác cũng được Thứ trưởng lưu ý như công tác chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi; phần mềm; công tác ra đề thi; công tác thanh tra, kiểm tra… để Kỳ thi tổ chức nghiêm túc, an toàn, chặt chẽ nhưng phải bảo đảm tính nhân văn.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.