Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 24/03/2024 13:38 (GMT+7)

Thí sinh cần lưu ý khi sử dụng Atlat địa lý trong thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi vào phòng thi, thí sinh phải ghi rõ họ tên và số báo danh của mình vào trang bìa của Atlat địa lý Việt Nam và nộp lại cho cán bộ coi thi để kiểm soát.

Thí sinh cần lưu ý khi sử dụng Atlat địa lý trong thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với khoảng 01 triệu thí sinh dự thi. Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Đây còn là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Vì vậy, việc ghi nhớ, tuân thủ quy chế thi, đặc biệt là những điểm mới trong quy chế thi năm nay là điều các thí sinh không nên chủ quan.

Một trong những điểm mới quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là quy định danh mục các vật dụng được mang vào phòng thi và danh mục tài liệu, vật dụng cấm không được mang vào phòng thi. Atlat địa lý là một trong số các vật dụng, tài liệu được mang vào phòng thi để phục vụ quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, thí sinh phải tuân thủ quy định do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành về việc sử dụng Atlat địa lý trong quá trình dự thi.

Cụ thể, khi mang Atlat vào phòng thi để sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần địa lý của bài thi tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh phải ghi rõ họ tên và số báo danh của mình vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiểm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi địa lý. Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn địa lý, tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài môn này, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi. Cán bộ coi thi sẽ chỉ trả lại Atlat địa lý cho thí sinh sau khi các em hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT năm nay, bài thi khoa học xã hội diễn ra vào sáng 28/6. Thí sinh thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp này theo thứ tự lần lượt là: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh được phép mang vào phòng thi bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.