Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/06/2022 11:02 (GMT+7)

Thêm thí sinh tố cuộc thi hoa hậu mua bán giải, giá dao động 200-300 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi Á hậu 3 lên tiếng tố ban tổ chức bán giải, một thí sinh ẩn danh xác nhận thông tin ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 không minh bạch.

Như báo Pháp luật Online (PLO) đưa tin, bà Đ.T.H - Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 - gửi thư tố cáo cho biết bà mua giải cuộc thi với giá 800 triệu đồng. Nhưng suốt quá trình diễn ra cuộc thi, bà liên tục bị yêu cầu đưa thêm nhiều khoản phí phát sinh khiến gia đình lục đục.

Ngay sau đó, PLO nhận thêm nhiều lời tố cáo, trong đó có một thí sinh ẩn danh (tạm gọi là bà A.). Theo lời bà A., bà mua một giải thưởng nhỏ trên tinh thần tự nguyện. Những giải phụ có giá dao động từ 200-300 triệu đồng. Bà chuyển số tiền này dưới hình thức chia nhỏ vào tài khoản ông H.T.M.T – Phó trưởng BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu.

Thêm thí sinh tố cuộc thi hoa hậu mua bán giải, giá dao động 200-300 triệu đồng Ảnh 1
Top 7 chung cuộc của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022.

"Tôi yêu cầu giữ bí mật thông tin cá nhân tôi, để không ảnh hưởng cuộc sống của tôi. Tôi mua vì tôi thích giải thưởng đó và được ban tổ chức cho biết, số tiền đó sẽ được dành cho hoạt động thiện nguyện.

Giá đã chốt từ đầu nên tôi đấu giá thoải mái, có cao hơn thì giải đó vẫn thuộc về tôi với giá đã chốt. Tuy nhiên đã hơn 1 tháng kể từ khi kết thúc, tôi không biết số tiền đó được dùng như thế nào, giúp được ai, số tiền đó đã đi đâu về đâu. Trong khi tôi là người bỏ tiền ra", bà A. nói với PLO.

Bà A. quyết định lên tiếng sau khi biết được thông tin Á hậu 3 là bà Đ.T.H phải tốn nhiều tiền sau khi chi 800 triệu đồng mua giải. Do sợ ảnh hưởng đến gia đình nên bà A. quyết định giấu tên. Bà chỉ muốn lên tiếng để công bằng với các thí sinh khác.

Thêm thí sinh tố cuộc thi hoa hậu mua bán giải, giá dao động 200-300 triệu đồng Ảnh 2
Hai Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân (2010) và Đỗ Mỹ Linh (2016) làm giám khảo đêm chung kết.

"Tôi có sự nghiệp, có nhan sắc, tôi đã rất hi vọng. Nhưng khi được ban tổ chức gọi lên đặt vấn đề mua giải vậy, tôi thất vọng hoàn toàn. Vậy những nỗ lực suốt những ngày qua của mình là gì?", bà A. nói.

Bà A. đồng thời đòi sao kê tài khoản, nhất là những thí sinh đã chuyển tiền vào tài khoản ông H.T.M.T, đối chiếu với kết quả top 7 chung cuộc để chứng minh việc mua bán giải.

Một thí sinh khác cũng xác nhận với PLO rằng có chuyện mua bán giải. Bà được ban tổ chức gọi điện thoại gợi mở vấn đề nhưng đã từ chối. “Tôi còn băng ghi âm ghi hình về việc này, nhưng tôi chỉ cung cấp khi lên toà. Việc này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi”, bà T. nói.

Trước đó, bà Đ.T.H (35 tuổi, Vũng Tàu), người nhận giải Á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 lên tiếng tố cáo ban tổ chức cuộc thi mua bán giải. Trong thư, bà H. khẳng định chi 800 triệu đồng để nhận giải Á hậu 3.

"Đi chơi tôi cũng muốn có niềm vui nho nhỏ mang về, bạn tư vấn hồ sơ ban đầu có tư vấn giải phụ truyền thông giá 300 triệu. Hôm sau, phía BTC nói giải Á hậu 3 là 800 triệu, nghĩa là tôi chỉ cần thêm 500 triệu nữa, vừa được giải Á hậu 3 vừa được cho luôn giải phụ kia…

Tổng số tiền tôi phải nộp là 800 triệu đồng theo nhiều lần mà người thụ hưởng là ông H.T.M.T - phó trưởng BTC cuộc thi. Đến nay tôi không nhận được bất cứ văn bản thông tin diễn giải chi phí tôi nộp vì mục đích gì", bà H. chia sẻ với PLO.

Trả lời Pháp luật Online, ông Trung Hoàng, Giám đốc truyền thông Topstar (được sự ủy nhiệm của phó trưởng ban tổ chức cuộc thi), cho biết không có chuyện cuộc thi mua bán giải. Mọi việc chỉ là hợp đồng miệng giữa ông H. và bà T. Bà H. là người chủ động chuyển khoản.

“Hợp đồng đó là 1,1 tỷ đồng chứ không phải 800 triệu. Đó là hợp đồng dịch vụ: quần áo, trang điểm, truyền thông… Đây là hợp đồng miệng. H. tự chuyển tiền mỗi khi xong một dịch vụ. Sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, ăn ngon hơn, muốn hình ảnh mình xuất hiện trực tiếp nhiều hơn…phải bỏ dịch vụ riêng. Khách sạn ở là khách sạn 5 sao mặt biển…Một bộ trang phục cũng không thể dùng cho cả 8 ngày”, ông Trung Hoàng nói với PLO.

Trước đó, chung kết Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 diễn ra tối 26/5. Cuộc thi do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép. Giám khảo đêm chung kết có mặt một số ngôi sao như Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.