Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/03/2025 06:14 (GMT+7)

Thêm 3 số điện thoại chắc chắn lừa đảo, hãy cảnh giác!

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, một ngân hàng đã phát đi thông báo cảnh báo khách hàng về các chiêu trò lừa đảo.

Cụ thể, đối tượng xấu giả danh nhân viên ngân hàng, liên hệ qua điện thoại, tin nhắn (SMS, Zalo, Messenger...) để dụ dỗ khách hàng tự mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng.

Trong một số trường hợp, kẻ gian giả mạo tổng đài ngân hàng để lừa đảo. Cụ thể, khi nhận cuộc gọi, khách hàng sẽ nghe thấy thông báo tự động với nội dung: “Chúc mừng quý khách đã đủ điều kiện phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Nếu có nhu cầu, nhấn phím 1 hoặc phím 0 để gặp tổng đài viên”.

Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, kẻ gian lập tức ngắt máy và sau đó gọi lại, tự xưng là nhân viên ngân hàng nhằm khai thác thông tin cá nhân, thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.

Người dân cần cẩn trọng khi nghe các cuộc điện thoại lạ. Ảnh minh họa
Người dân cần cẩn trọng khi nghe các cuộc điện thoại lạ. Ảnh minh họa.

Các thông tin mà đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thường bao gồm:

Thông tin thẻ: hình ảnh thẻ, dãy số in trên thẻ, tên chủ thẻ, ảnh chụp màn hình số thẻ đầy đủ trên dịch vụ ngân hàng số...

Mã OTP được gửi đến số điện thoại của khách hàng.

Ngoài ra, kẻ gian còn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số tài khoản, thông tin cá nhân (CCCD, hình ảnh căn cước công dân...), thông tin bảo mật dịch vụ, mật khẩu, OTP... Sau đó, chúng sử dụng các thông tin này để đăng nhập ứng dụng ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Trong quá trình lừa đảo, kẻ gian cũng có thể yêu cầu khách hàng chuyển tiền để thanh toán phí hồ sơ, phí phát hành thẻ...

Theo ngân hàng này, hiện đã ghi nhận 3 số điện thoại lừa đảo gồm: 0236 6888 766, 024 8886 0469, 028 8886 5154...

Để tránh bị lừa đảo, ngân hàng này khuyến cáo:

Khách hàng tuyệt đối không kết bạn Zalo, không bấm vào đường link lạ, không cung cấp mã OTP, mật khẩu, thông tin nhận diện khuôn mặt cho bất kỳ ai khi nhận cuộc gọi từ các số này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mật khẩu ứng dụng, mã OTP) cho bất kỳ ai. Ngân hàng KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức.

Không truy cập vào các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc được gửi qua thư điện tử (email), tin nhắn (SMS) hoặc mạng xã hội. Ngân hàng KHÔNG gửi thư điện tử, tin nhắn SMS có chứa đường link tới khách hàng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đằng sau hậu trường: Lắp đặt màn LED P2 trong 60 phút cùng đội ngũ Marcom
Phía sau ánh hào quang của một sân khấu sự kiện lung linh là cả một đội ngũ kỹ thuật làm việc khẩn trương, chính xác và đầy chuyên nghiệp. Trong 60 phút, đội ngũ Marcom đã biến một hội trường trống thành trung tâm trình chiếu sống động với màn hình LED P2 sắc nét. Hành trình lắp đặt ấy không chỉ là kỹ thuật, mà còn là nghệ thuật của sự phối hợp và kỷ luật.
Thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa chất cấm Sibutramine
An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã ra thông báo yêu cầu các địa phương khẩn trương thu hồi hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Dáng xuân Phục linh Gold" và "Best Slim Collagen". Hai sản phẩm này vừa được phát hiện có chứa chất Sibutramine cấm, một thành phần không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
Lưu ý đối với người nộp thuế thu nhập cá nhân
Cục Thuế vừa có khuyến cáo người nộp thuế, trường hợp nếu gặp các khó khăn vướng mắc khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân kỳ quyết toán năm 2024 cần hỗ trợ thêm, người nộp thuế có thể liên hệ cơ quan quản lý thuế trực tiếp hoặc cơ quan thuế nơi gần nhất để được hỗ trợ tốt nhất.