Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/03/2025 06:14 (GMT+7)

Thêm 3 số điện thoại chắc chắn lừa đảo, hãy cảnh giác!

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, một ngân hàng đã phát đi thông báo cảnh báo khách hàng về các chiêu trò lừa đảo.

Cụ thể, đối tượng xấu giả danh nhân viên ngân hàng, liên hệ qua điện thoại, tin nhắn (SMS, Zalo, Messenger...) để dụ dỗ khách hàng tự mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng.

Trong một số trường hợp, kẻ gian giả mạo tổng đài ngân hàng để lừa đảo. Cụ thể, khi nhận cuộc gọi, khách hàng sẽ nghe thấy thông báo tự động với nội dung: “Chúc mừng quý khách đã đủ điều kiện phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Nếu có nhu cầu, nhấn phím 1 hoặc phím 0 để gặp tổng đài viên”.

Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, kẻ gian lập tức ngắt máy và sau đó gọi lại, tự xưng là nhân viên ngân hàng nhằm khai thác thông tin cá nhân, thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.

Người dân cần cẩn trọng khi nghe các cuộc điện thoại lạ. Ảnh minh họa
Người dân cần cẩn trọng khi nghe các cuộc điện thoại lạ. Ảnh minh họa.

Các thông tin mà đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thường bao gồm:

Thông tin thẻ: hình ảnh thẻ, dãy số in trên thẻ, tên chủ thẻ, ảnh chụp màn hình số thẻ đầy đủ trên dịch vụ ngân hàng số...

Mã OTP được gửi đến số điện thoại của khách hàng.

Ngoài ra, kẻ gian còn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số tài khoản, thông tin cá nhân (CCCD, hình ảnh căn cước công dân...), thông tin bảo mật dịch vụ, mật khẩu, OTP... Sau đó, chúng sử dụng các thông tin này để đăng nhập ứng dụng ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Trong quá trình lừa đảo, kẻ gian cũng có thể yêu cầu khách hàng chuyển tiền để thanh toán phí hồ sơ, phí phát hành thẻ...

Theo ngân hàng này, hiện đã ghi nhận 3 số điện thoại lừa đảo gồm: 0236 6888 766, 024 8886 0469, 028 8886 5154...

Để tránh bị lừa đảo, ngân hàng này khuyến cáo:

Khách hàng tuyệt đối không kết bạn Zalo, không bấm vào đường link lạ, không cung cấp mã OTP, mật khẩu, thông tin nhận diện khuôn mặt cho bất kỳ ai khi nhận cuộc gọi từ các số này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mật khẩu ứng dụng, mã OTP) cho bất kỳ ai. Ngân hàng KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức.

Không truy cập vào các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc được gửi qua thư điện tử (email), tin nhắn (SMS) hoặc mạng xã hội. Ngân hàng KHÔNG gửi thư điện tử, tin nhắn SMS có chứa đường link tới khách hàng.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo tham gia bán hàng online
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân không tham gia mọi hình thức làm nhiệm vụ đặt đơn hàng để kiếm lợi nhuận “tiền hoa hồng” cao; không cung cấp thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân hay căn cước, mã định danh cá nhân, số tài khoản ngân hàng, không cài đặt ứng dụng điện thoại, không truy cập đường link do người lạ cung cấp.

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe
Bạn đang thiết kế một kỳ nghỉ 30/4 thật chill nhưng ngại bay xa? Hãy thử khám phá hai thiên đường nghỉ dưỡng chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ lái xe – nơi thiên nhiên xanh mát, tiện nghi sang trọng và những trải nghiệm “vạn người mê” có thể “chiều lòng” mọi thành viên trong gia đình bạn.
Quy định mới về đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng
Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển y tế quốc gia, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 21/2025/TT-BQP, quy định chi tiết về việc đăng ký chữa bệnh chăm sóc y tế tại cơ sở y tế thuộc quyền quản lý của mình. Đây không chỉ là một bước đi cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế mà còn có thể tạo ra sức mạnh của Bộ công việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân.