Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 29/12/2020 09:07 (GMT+7)

Thêm 1 ca dương tính với Covid-19, là người phụ nữ đi chung xe với BN 1440

Theo dõi GĐ&PL trên

Ca dương tính với Covid-19 mới công bố ở tỉnh Đồng Tháp, từng đi chung xe với BN 1440.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết vào sáng 29/12, chị N. (32 tuổi, ngụ ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung) đi chung xe với bệnh nhân 1440 dương tính lần 1 với bệnh Covid-19.

Ông Bửu cho hay, vào tối 28/12, Viện Pasteur TP.HCM thông báo xác nhận kết quả xét nghiệm của nữ hành khách dương tính lần 1 với Covid-19. Hiện người phụ nữ này đang được theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khoẻ ổn định, PLO đưa tin. 

Thêm 1 ca dương tính với Covid-19, là người phụ nữ đi chung xe với BN 1440 Ảnh 1
Nơi người phụ nữ dương tính lần 1 với Covid-19 đang được điều trị. 

Vào tối 27/12, sau khi xác định nữ hành khách này đi chung xe với bệnh nhân 1440 (ngụ H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để từ biên giới Campuchia về Đồng Tháp, ngành chức năng tỉnh đã khẩn cấp truy tìm và cách ly nữ hành khách này. Đồng thời, điều tra dịch tễ để tìm các trường hợp tiếp xúc gần với người phụ nữ này.

Qua điều tra, truy vết dịch tễ, sau khi bắt xe trạm dừng chân Tiền Giang về nhà, người phụ nữ này chỉ ở nhà và tiếp xúc gần với 4 người trong gia đình. 

Hiện ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã đưa đi cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân này tại khu cách ly H.Hồng Ngự. Mặt khác, tỉnh Đồng Tháp cũng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 với người này.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.