Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/06/2021 16:03 (GMT+7)

Thanh Sơn - Phú Thọ: Bê tông Thanh Sơn đang thách thức pháp luật?

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù bị cơ quan chức năng xử phạt, yêu cầu chấm dứt hoạt động nhưng trạm trộn bê tông Thanh Sơn ở xã Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ về việc Công ty Cổ phần Thương mại và xây dựng Ba Sao (sau đây viết tắt là Công ty Ba Sao) có địa chỉ tại xóm Bồ Kết, xã Sơn Hùng do ông Nguyễn Ngọc Đạt là chủ sở hữu đã xây dựng, lắp đặt trạm trộn bê tông Thanh Sơn không phép trên diện tích hơn 5.000m2 đất đồi.

Cũng theo người dân, trong quá trình hoạt động Bê tông Thanh Sơn đã gây ra nhiều hệ luỵ về môi trường, an toàn giao thông làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực.

Để làm rõ sự việc, ngày 8/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực sản xuất của Bê tông Thanh Sơn để ghi nhận thực tế. Có thể khẳng định việc người dân phản ánh là hoàn thoàn chính xác, bởi lẽ quá trình hoạt động trạm bê tông này đã xả thải trực tiếp nước thải sản xuất chưa qua xử lý ra môi trường.

Trạm trộn bê tông Thanh Sơn “mọc’ trái phép trên diện tích hơn 5.000 m2 đất đồi.

Cụ thể, cả một lượng lớn nước thải chảy trực tiếp từ khu vực sản xuất ra ngoài mặt đường liên xã, nước thải chảy lênh láng khắp mặt đường đã gây ô nhiễm nghiêm trọng, người dân lưu thông qua khu vực này cũng bị ảnh hưởng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để làm rõ thực trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thắng thừa nhận Trạm trộn bê tông này dù đã đi vào hoạt động được một thời gian nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Cũng theo ông Thắng, do hoạt động trái phép nên trạm trộn này đã bị cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn kiểm tra, lập biên bản vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 100 triệu đồng và yêu cầu chấm dứt hoạt động.

Khi PV cung cấp hình ảnh về việc trạm bê tông vẫn đang hoạt động. Ông Thắng lý giải: “Khi chúng tôi nhắc nhở thì họ (Công ty Ba Sao – PV) nói rằng thi thoảng hoạt động để đỡ hỏng máy móc (?!)”

Qua sự việc trên có thể thấy Công ty Ba Sao đã bất chấp các quy định pháp luật, bỏ qua các quyết định của chính quyền huyện Thanh Sơn để ngang nhiên cho trạm trộn bê tông hoạt động và tiếp tục tàn phá môi trường, gây bức xúc trong nhân dân, làm giảm uy tín trong hoạt động điều hành của các cấp chính quyền địa phương.

Để thượng tôn pháp luật, tạo niềm tin trong nhân dân, chúng tôi kính đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ và chính quyền huyện Thanh Sơn vào cuộc chỉ đạo xử lý dứt điểm những hành vi vi phạm và coi thường pháp luật của Công ty Ba Sao.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Hình ảnh PV ghi nhận vào trưa ngày 8/6, Bê tông Thanh Sơn xả thải trực tiếp nước thải chưa qua xử lý ra mặt đường liên xã của huyện Thanh Sơn gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT:

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.