Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/12/2023 20:35 (GMT+7)

Thăm, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi Nghi Sơn

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng ngày 22/12/2023, anh Dương Văn Tùng, Chủ tịch CLB Thanh niên Họ Dương thị xã Nghi Sơn, Trưởng nhóm facebook Nghi Sơn - Thanh Hoá, cùng đại diện các nhà tài trợ, mạnh thường quân, Công ty TNHH May Nghi Sơn, đã đến thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Đồng Lách, xã Tân Trường.

Đến thăm các em học sinh Trường mầm non và Trường tiểu học Tân Trường tại điểm trường Đồng Lách, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lời thăm hỏi ân cần, động viên, chia sẻ khó khăn, đồng thời mong muốn các em chăm ngoan, học giỏi, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ để đáp ứng lòng mong đợi của cha mẹ và thầy cô.

Đoàn đã trao tặng các thiết bị phục vụ sinh hoạt và học tập như bồn đựng nước Á Châu, bồn rửa tay, tủ sách, sách vở và 73 phần quà trị giá 200.000 đồng /1 suất cho các em học sinh.

4-1703338324.jpg
Các thành viên trong đoàn tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Đồng Lách.

Anh Dương Văn Tùng cho biết, bản Đồng Lách là một bản biệt lập thuộc xã Tân Trường, một trong 12 xã nằm trong khu kinh tế Nghi Sơn. Từ trung tâm xã đường đi vô cùng khó khăn, phải vượt qua dốc núi cao, dài hơn 11 km mới đến được Đồng Lách, nơi có hai trường học với nhiều học sinh cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn.

3-1703338293.jpg

Đường dẫn vào bản Đồng Lách như một sợi dây thừng nằm vắt qua các sườn núi.

2-1703338261.jpg

Anh Dương Văn Tùng, Chủ tịch CLB Thanh niên Họ Dương thị xã Nghi Sơn, Trưởng nhóm facebook Nghi Sơn - Thanh Hoá.

Nhân dịp này, các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ đại diện Trường mầm non và Tiểu học xã Tân Trường cùng giáo viên, học sinh, để bày tỏ sự quan tâm, hỗ trợ hai nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn sắp tới tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa đông Nghi Sơn về bản” vào tháng 1/2024.

Tại điểm trường, các thành viên trong đoàn đã khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu của hai nhà trường và đại diện Công ty TNHH May Nghi Sơn đã đo kích thước may quần áo đồng phục mùa đông và mùa hè để tặng cho 73 em học sinh.

1-1703338228.jpg
Các thành viên trong đoàn gặp gỡ đại diện hai nhà trường.

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của các thành viên trong đoàn, đại diện lãnh đạo hai nhà trường mầm non và tiểu học xã Tân Trường đã bày tỏ lòng cảm ơn và mong muốn mỗi suất quà được trao đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không những giúp các em có thêm động lực, quyết tâm vươn lên học tập mà còn khơi dậy cho các em lòng biết ơn và chia sẻ với mọi người, từ đó trở thành những con người có ích cho xã hội sau này.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.