Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/01/2021 16:32 (GMT+7)

'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong bị kết án tù

Theo dõi GĐ&PL trên

Tòa án cấp cao Seoul tuyên án ông Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Samsung Electronics - 2 năm 6 tháng tù giam vì tội hối lộ.

BBC đưa tin, ngày 18/1, "Thái tử Samsung" Lee Jae-yong bị tòa án ở Seoul, Hàn Quốc, kết án 2 năm 6 tháng tù giam trong phiên xét xử vụ án hối lộ liên quan tới cựu Tổng thống Park Geun-hye.

'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong bị kết án tù Ảnh 1
Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong hay còn được biết đến là "thái tử Samsung". (Ảnh: Chosun).

Cụ thể, Tòa án cấp cao Seoul tuyên án ông Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Samsung Electronics - 2 năm 6 tháng tù giam vì tội hối lộ bà Park Geun-hye và bạn thân của bà là Choi Soon-sil để giành được sự ủng hộ của chính phủ với việc chuyển giao quyền quản lý Samsung suôn sẻ.

Hội đồng xét xử đã quyết định bắt giam ông Lee ngay tại tòa, xét tới việc đây là phiên tòa xét xử lại, và tòa án cũng đồng tình với lý do cũng như tính cần thiết của việc bắt giam theo đề nghị của Viện Kiểm sát.

'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong bị kết án tù Ảnh 2
(Ảnh: RICK WILKING | Reuters).

Vào tháng 2 năm 2017, người thừa kế Samsung đã bị khởi tố với cáo buộc đưa hối lộ tổng cộng 8,9 tỷ won (7,8 triệu USD) cho cựu Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân của bà Park là bà Choi Soon-sil.

Ông Lee bị tuyên mức án 5 năm tù giam. Tuy nhiên, trong phiên phúc thẩm lần thứ nhất vào năm 2018, ông Lee được trả tự do sau khi Tòa án cấp cao Seoul giảm án tù xuống còn 2 năm 6 tháng và cho ông hưởng án treo.

'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong bị kết án tù Ảnh 3
(Ảnh: The Korea Times).

Đến tháng 8/2019, tòa án tối cao ra phán quyết Lee Jae-yong đã đưa cộng 8,6 tỉ won (7,6 triệu USD) tiền hối lộ và chuyển vụ án cho tòa phúc thẩm xét xử lại.

Và cho đến mới đây, ngày 18/1/2021, ông Lee bị kết án 2,5 năm tù, khép lại quá trình tố tụng treo lơ lửng trên đầu thái tử Samsung suốt những năm qua. Ông Lee bị đưa vào trại giam ngay sau khi khi phiên tòa kết thúc.

'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong bị kết án tù Ảnh 4
(Ảnh: 연합뉴스).

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, 52 tuổi, là người đứng đầu tập đoàn đa lĩnh vực Samsung trong nhiều năm sau khi cha ông bị đau tim và qua đời vào tháng 10 năm ngoái.

Samsung hiện là tập đoàn gia đình lớn nhất cả nước, thống trị các ngành kinh tế của Hàn Quốc, trong khi quốc gia này là nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới.

Tổng doanh thu của Samsung tương đương 1/5 GDP và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe kinh tế của Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.