Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/07/2020 18:31 (GMT+7)

Thái Nguyên: Phá dỡ khu tuyển quặng trả lại đất nghĩa trang

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND xã Tân Lợi đã chính thức phá dỡ khu tuyển quặng, lên phương án xây dựng khu nghĩa trang để sớm đưa vào hoạt động như người dân mong đợi.

Liên quan đến phương án xử lý công trình bê tông kiên cố được xây dựng trên nền đất quy hoạch nghĩa trang xóm Tân Thành, bà Bùi Thị Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Tân Lợi cho biết, đang xây dựng phương án, dự kiến đến trước ngày 15/7 sẽ đưa máy móc để phá dỡ khu tuyển quặng để hoàn thổ nguyên trạng và trả lại đất cho nhân dân xã Tân Lợi.

Bà Bùi Thị Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Tân Lợi đã lắng nghe ý nguyện của người dân để xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền lợi của nhân.

Ghi nhận của PV, sáng ngày 15/7 những máy múc, máy đục… đã được đưa vào khu đất quy hoạch nghĩa trang xóm Tân Thành tiến hành phá dỡ những công trình bê tông do Công ty Cổ phần Nhẫn (P. Túc Duyên, Tp. Thái Nguyên) xây dựng trái phép. 

Những khối, tảng bê tông từ quá trình phá dỡ nằm ngổn ngang trên nền đất quy hoạch nghĩa trang. Qua quan sát, đến nay phần công trình phục vụ tuyển quặng đã bị phá dỡ hoàn toàn. Đối với mặt nền đất bị đổ bê tông đã huy động máy đục để tiến hành phá bỏ.

sau nhiều năm tồn tại, chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để, đến nay những công trình sai phép do doanh nghiệp để lại trên nền đất quy hoạch nghĩa trang chính thức bị phá dỡ, hoàn thổ lại đất cho nhân dân xã Tân Lợi để sử dụng đúng mục đích ban đầu.

Như vậy, những ý nguyện của nhân dân xóm Tân Thành đã được chính quyền xã Tân Lợi quan tâm, lắng nghe và giải quyết. Với việc “lời nói đi đôi với hành động” đã giúp phần nâng cao, củng cố niềm tin, uy tín, hình ảnh của cán bộ, lãnh đạo xã Tân Lợi đối với nhân dân nơi đây. 

Trải qua nhiều thăng trầm, cuối cùng người dân xóm Tân Thành đã có đất để mai táng, sẽ không còn những hình ảnh phải chôn người chết ngay trong vườn nhà hoặc phải sang khu vực lân cận để xin nhờ mai táng người chết

Một số hình ảnh buổi phá dỡ:

Máy móc đã được đưa vào khu vực đất quy hoạch nghĩa trang từ sớm để tiến hành phá dỡ công trình bê tông xây dựng trái phép.

Riêng đối với nền bê tông vẫn đang tiếp tục sử dụng máy đục để phá dỡ.

Những khối, tảng bê tông từ quá trình phá dỡ nằm ngổn ngang trên nền đất quy hoạch nghĩa trang.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Chí Linh - Nguyễn Hoàn

Cùng chuyên mục

Tin mới