Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 17:42 (GMT+7)

Thái Bình: Bắn pháo hoa tại 11 điểm đêm Giao thừa

Theo dõi GĐ&PL trên

Toàn tỉnh Thái Bình có 11 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa; các huyện, thành phố căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương để quyết định việc tổ chức bắn pháo phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm,…

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 08/01/2024 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tỉnh Thái Bình chỉ đạo các huyện, thành phố trang hoàng đường phố, trang trí khánh tiết, cờ, hoa, cây cảnh, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao mừng Đảng mừng Xuân, bảo đảm Nhân dân được đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của địa phương.

Toàn tỉnh có 11 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa (02 điểm bắn pháo hoa cấp tỉnh và 09 điểm bắn pháo hoa tại các huyện, thành phố); các huyện, thành phố căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương để quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước. Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội, điểm du lịch, nơi hoạt động tập trung đông người,...

Chỉ đạo tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chính sách an sinh xã hội, công tác thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và nhận được quà trước Tết.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn, tăng cường các điều kiện bảo đảm cứu hộ, cứu nạn, phối hợp với các lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông trước và sau Tết Nguyên đán; chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, các bến xe huy động tối đa phương tiện, bảo đảm an toàn kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn trong dịp Tết.

Đấu tranh, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết, đặc biệt trong thời điểm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tổ chức rà soát, kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện thường trực tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống xảy ra.

Triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm về hình sự, ma túy, công nghệ cao, tội phạm hoạt động theo băng nhóm, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm gây án đặc biệt nghiêm trọng; ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép; các hoạt động sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, đốt pháo nổ trái phép; buôn lậu, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường. Tổ chức đủ quân số và phương tiện kỹ thuật thường trực sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa trọng điểm của tỉnh.

Có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến; chủ động xử lý các biến động bất thường của thị trường.….

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.