Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/04/2021 16:46 (GMT+7)

Tây Hồ: 'Ma trận' ngổn ngang trên con phố nhỏ Võng Thị

Theo dõi GĐ&PL trên

Vật liệu xây dựng xếp ngổn ngang ở lề đường, hàng quán lộn xộn, xe chở rác tập kết hàng dài, nước rỉ rác chảy ra đen ngòm, bốc mùi xú uế,.. đó là cảnh tượng đã và đang diễn ra tại phố Võng Thị.

Vật liệu xây dựng xếp ngổn ngang ở lề đường, hàng quán lộn xộn, xe chở rác tập kết hàng dài, nước rỉ rác chảy ra đen ngòm, bốc mùi xú uế,.. đó là cảnh tượng đã và đang diễn ra tại phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, mà điều đáng nói ở đây là con phố này có 2 trường học, vào giờ cao điểm, tan tầm, luôn trong cảnh tắc đường, lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thời gian gần đây, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có nhận được thông tin phản ánh của người dân phố Võng Thị về việc nhiều hộ gia đình xung quanh đây xếp vật liệu xây dựng xuống lòng đường, cụ thể như cát, sỏi đổ ra ngoài và gạch xếp hàng dài trên tuyến phố, phế thải xây dựng cũng không được thu gom, đổ tràn lan gây lên mất mỹ quan đô thị. Xe ô tô luôn trong tình trạng xếp hàng dài, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân nơi đây.

Vật liệu xây dựng xếp dưới đường tại phố Võng Thị.

Xe ô tô xếp hàng dài, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Mặc dù chỉ là một tuyến phố nhỏ, nhưng luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông, vì gần đây có hai trường học, lượng học sinh lớn nên lượng người tham gia giao thông, đi lại qua đây luôn đông đúc. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị lên phường Bưởi, nhưng tình trạng vẫn chưa chấm dứt, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Chia sẻ với PV, ông P. V. M (phố Võng Thị, phường Bưởi) cho biết: “ Chúng tôi vô cùng bức xúc về tình trạng này, tuyến phố nhỏ, mà vật liệu xây dựng, phế thải cứ xếp ra rìa đường, có lúc xe ô tô xếp hàng dài, gây ùn tắc vô cùng, chưa kể đến việc xe chở rác cũng tập kết ở đây, vừa cản trở giao thông lại gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường,.. Chiều nào cũng tắc đường, lộn xộn, ức chế lắm”.

Xe chở rác được tập kết tại đầu phố, nước rỉ rác chảy xuống gây mất vệ sinh.

Hàng quán tại con phố Võng Thị cũng gây mất mỹ quan đô thị.

Phế thải xây dựng được tập kết tại con phố này từ lâu.

Trước thực tế việc tập kết vật liệu xây dựng, dừng đỗ xe ô tô và hàng quán tại con phố Võng Thị, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông, thiết nghĩ các cơ quan quản lý đô thị của phường Bưởi, quận Tây Hồ cần tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.