Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/03/2021 14:58 (GMT+7)

Tata International Clinic ‘hô biến’ nhân viên thiết bị y tế thành bác sĩ thẩm mỹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tên Back Dong Huyn quản lý chất lượng thiết bị y tế được Tata International Clinic “hô biến” thành Dr. Back Dong Huyn để phục vụ cho việc quảng cáo.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, ngày 18/3/2021 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP.HCM, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Da liễu Tata International Clinic thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM tại địa chỉ số 66-68-70 đường 3/2, phường 12, quận 10. 

tata-international-clinic-ho-bien-nhan-vien-thiet-bi-y-te-thanh-bac-si-tham-my-00-1616485899.jpg
Tata International Clinic ‘hô biến’ nhân viên thiết bị y tế thành bác sĩ thẩm mỹ. Ảnh: Internet

Tại đây, đoàn kiểm tra phá hiện cơ sở này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục được phê duyệt. Thời điểm kiểm tra, cơ sở đang tư vấn điều trị lại cho một bệnh nhân bị sưng to và chai cứng sau khi cấy chỉ căng da mặt tại cơ sở này từ tháng 12/2020.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra phát hiện trong hồ sơ của Tata International Clinic có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài tên Back Dong Huyn (quốc tịch Hàn Quốc), được cấp giấy phép lao động với chức danh công việc là quản lý chất lượng thiết bị y tế (tại một địa chỉ trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội).

Tuy nhiên, Tata International Clinic cơ sở quận 10 TP.HCM lại sử dụng hình ảnh của người này để quảng cáo kèm dòng chữ Dr. Back Dong Huyn (bác sĩ Dr. Back Dong Huyn).

Kiểm tra quảng cáo trên trang web “tataclinic.com”, đoàn kiểm tra cũng phát hiện các quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ và quảng cáo hình ảnh bác sĩ người nước ngoài. Tuy nhiên cơ sở không xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo trên.

Được biết, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. 

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Theo tìm hiểu, đến sáng ngày 23/3, trang website tataclinic.com đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, các trang fanpage Viện Thẩm mỹ TATA Beauty Center và Viện Thẩm mỹ TATA International Clinic vẫn tiếp tục đăng tải các quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở của Tata International Cinic ở số 66-288-70 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).