Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/12/2020 20:45 (GMT+7)

Tân Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội hứa gì sau khi nhậm chức?

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 3 ngày làm việc, chiều 9/12, kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV đã chính thức bế mạc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá đây là kỳ họp đặc biệt, trong đó có các nội dung nhân sự quan trọng.

tm-img-alt
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn. Ảnh: Minh Khánh

Thay mặt các nhân sự mới được HĐND bầu, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo Trung ương cũng như Thành ủy Hà Nội.

"Đây là vinh dự lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề, tôi và các đồng chí vừa được tín nhiệm bầu lần này cam kết sẽ đem hết sức, tận tâm, đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành tốt trọng trách được giao" - tân Chủ tịch HĐND Hà Nội nhấn mạnh.

Thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Tuấn hứa cùng với các đại biểu HĐND thành phố đổi mới, sâu sát, khoa học, khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Cũng theo ông Tuấn, tại kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố Hà Nội đã xem xét, thảo luận những thuận lợi, khó khăn của thành phố trong năm 2020. Trong đó có tập trung thực hiện thành công “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Về nhiệm vụ năm 2021, HĐND thành phố quyết nghị kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách năm 2021 với 22 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, 11 nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như triển khai thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay sau kỳ họp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố, các cấp, ngành, địa phương chủ động triển khai đảm bảo nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Đối với những vấn đề tồn tại của TP, ông Tuấn đề nghị UBND thành phố, các đơn vị tập trung giải quyết theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm, rõ tiến độ thời gian, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, dứt điểm những điều đã cam kết trước HĐND cũng như cử tri.

Cùng chuyên mục

93 năm Ngày thành lập Đảng: Dấu mốc lịch sử!
Trong không khí hân hoan phấn khởi của xuân Quý Mão 2023, dân tộc Việt Nam lại có thêm một niềm vui nữa là mừng Đảng ta thêm tuổi mới. Trong suốt 93 năm qua, Mùa Xuân-Đất nước-Dân tộc và Đảng ta luôn hòa quyện với nhau làm một, cùng làm nên những kỳ tích, viết nên những trang sử vẻ vang trong lịch sử nước nhà.
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám
Thắng lợi Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX, là mốc son chói lọi trong lịch sử ngàn năm của dân tộc.
Danh nhân tuổi Sửu trong lịch sử Việt Nam
Trong lịch sử dân tộc ta, 'tuy mạnh yếu có lúc khác nhau/song hào kiệt đời nào cũng có' và điều thú vị là có nhiều bậc hiền tài làm rạng danh Đất nước sinh nhằm năm Sửu. Ngày Xuân, xin được kể về các bậc tiền nhân tuổi Sửu sử sách lưu danh ấy.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.