Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 21/01/2024 11:08 (GMT+7)

Tạm giữ hình sự hai đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 252%/năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 20/1, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Đoàn Thanh Thiện (sinh năm 1974) và Trần Thị Anh Đào (sinh năm 1976, vợ đối tượng Thiện) cùng ngụ xã An Cơ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Qua công tác nắm địa bàn, Công an huyện Châu Thành phát hiện một số đối tượng nghi vấn hoạt động cho vay lãi nặng nên tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, tập trung đấu tranh, triệt xóa.

Vào lúc 17 giờ ngày 19/1, Công an huyện Châu Thành tiến hành bắt quả tang đối tượng Trần Thị Anh Đào đang thu tiền góp của chị H. (ngụ Châu Thành), tang vật thu giữ trên 233 triệu đồng, 3 sổ ghi chép hoạt động cho vay, 2 điện thoại di động, 3 xe mô tô các loại và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hoạt động cho vay.

Quá trình điều tra xác định, đối tượng Đoàn Thanh Thiện có vai trò giúp sức cho đối tượng Đào trong quá trình cho vay tiền để thu lợi bất chính. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Thiện để điều tra làm rõ.

Tạm giữ hình sự hai đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 252%/năm ảnh 1
Đối tượng Đoàn Thanh Thiện (phải) và Trần Thị Anh Đào tại cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN.

Kết quả điều tra ban đầu hai đối tượng khai nhận, vào khoảng năm 2018, các đối tượng thông qua các mối quan hệ ngoài xã hội đã bỏ tiền ra cho khoảng hơn 50 người trên địa xã An Cơ, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, người vay thấp nhất số tiền là 1 triệu đồng và cao nhất là 20 triệu đồng, với lãi suất từ 180% đến 252%/năm.

Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, làm rõ .

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.