Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/07/2020 11:13 (GMT+7)

Tai nạn 8 người tử vong ở Bình Thuận: Xe khách đi không đúng phần đường

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, xe khách và xe tải trong vụ tai nạn đều còn hạn đăng kiểm.

Ghi nhận của PV Zing.vn cho hay, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu vụ xe khách 16 chỗ đấu đầu xe tải làm ít nhất 8 người chết ở Bình Thuận. Công an xác định ôtô khách biển số 86B-010.87 do Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) điều khiển đi không đúng phần đường gây tai nạn giao thông.

Theo nguồn trên, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng thông tin, dữ liệu từ Tổng cục đường bộ Việt Nam cho thấy khoảng 20 giây trước tai nạn, xe tải đi với tốc độ 60 km/h, xe khách đi với tốc độ 69 km/h.

Báo Người lao động dẫn thông tin từ hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời điểm xảy ra tại nạn lúc 1 giờ 12 phút 29 giây ngày 21/7, tốc độ xe tải là 23 km/h; trước đó 10 giây, tốc độ xe tải là 60 km/h. Đối với xe khách, thời điểm tai nạn lúc 1 giờ 11 phút 50 giây là 69 km/h; trước đó 1 phút, tốc độ của xe này là 80 km/h.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, sáng nay thông tin trên báo Giao thông, lực lượng chức năng đã di dời các phương tiện sau khi khám nghiệm xong hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên QL1 đoạn qua xã Tân Đức (huyện Hàm Tân).

Theo ông Thanh, cơ quan chức năng đã xác định 8 người tử vong, 3 nạn nhân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, 3 nạn nhân được chuyển vào bệnh viện ở TP.HCM, 1 nạn nhân khác đang nằm điều trị tại Bệnh viện ở Hàm Tân. Hiện, các bác sĩ đang tích cực điều trị cho các nạn nhân.

Báo Giao thông dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ô tô biển số 86B-010.87 là loại xe Ford 16 chỗ được sản xuất năm 2017. Xe này của Doanh nghiệp tư nhân Anh Trịnh. Thông tin đăng kiểm gần nhất là ngày 5/2/2020, hết hạn đăng kiểm vào ngày 4/8/2020.

Xe tải biển số 79N-0315 của doanh nghiệp tư nhân Khánh Trân, sản xuất năm 2008. Thông tin đăng kiểm mới nhất là ngày 20/4/2020, hạn đăng kiểm đến ngày 19/10/2020.

Ảnh: Tiền phong.

Ảnh: Báo Bình Thuận.

Theo PV báo Bình Thuận, sáng nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp nhận 5 nạn nhân của vụ tai nạn từ huyện Hàm Tân chuyển về. Trong đó, có 2 người đã tử vong là Lê Khắc Tùng (SN 2006) và Phạm Thị Lệ Mai (SN 1976), cùng ở xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. 3 nạn nhân còn lại cũng có địa chỉ tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc hiện chấn thương bụng kín, trật khớp háng, chấn thương đầu cổ..

Cũng theo nguồn này, lúc 6h30 sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã đến bệnh viện thăm các nạn nhân. Ông yêu cầu đội ngũ y, bác sĩ nhanh chóng thông báo đến thân nhân những người bị thương và tích cực cứu chữa, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại bệnh viện.

Đoàn hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị. Riêng các trường hợp tử vong, Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Theo TTXVN, các nạn nhân tử vong gồm:

1- Huỳnh Ngọc Bích (23 tuổi), ngụ ở Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

2- Phạm Thị Lệ Thanh (49 tuổi), ngụ ở Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

3- Lê Thanh Trúc (48 tuổi), ngụ ở Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

4- Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi), ngụ ở Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

5- Nạn nhân nữ chưa rõ nhân thân

6- Nạn nhân nữ chưa rõ nhân thân

7- Lê Khắc Tùng (14 tuổi), ngụ ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

8- Phạm Thị Lệ Mai (49 tuổi), ngụ ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Các nạn nhân bị thương:

1- Nguyễn Đức Huy (7 tuổi) ngụ ở Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

2- Võ Thị Thu Tâm (32 tuổi) ngụ ở Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

3- Nguyễn Hoàng Phương Gia (1 tuổi) ngụ ở Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

4- Phan Thanh Tùng (29 tuổi), ngụ ở Cam Ranh, Khánh Hòa

5- Lê Khắc Phụ (35 tuổi), ngụ ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

6- Phạm Thị Lệ Thủy (47 tuổi), ngụ ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

7- Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi), ngụ ở tỉnh Lâm Đồng


Theo Tổ quốc

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.