Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/06/2023 16:10 (GMT+7)

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn

Theo dõi GĐ&PL trên

Nằm giữa những đại lộ sôi động của Đà Nẵng, cận kề 2 cây cầu huyền thoại là Trần Thị Lý và Nguyễn Văn Trỗi, Sun Cosmo Residence Da Nang được kỳ vọng sẽ là dấu gạch nối giữa quá khứ và tương lai, thu hút những công dân toàn cầu đến với thành phố sông Hàn.

Sánh vai cùng những biểu tượng

Đà Nẵng vốn nổi tiếng với những cây cầu bắc ngang sông Hàn, mỗi cây cầu một sắc màu, một câu chuyện riêng đã trở thành một phần biểu tượng của TP. Trong đó, cầu Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý là 2 cây cầu có lịch sử lâu đời nhất. Bộ đôi đã đồng hành cùng mọi đổi thay, chứng nhân cho những thăng trầm, và cũng là biểu tượng cho sợi dây liên kết quá khứ - hiện tại - tương lai của TP sông Hàn.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi song hành cùng sự phát triển của Đà thành.

Ngày nay, nếu như cầu Trần Thị Lý đã lột xác trở thành cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất cả nước, thì cầu Nguyễn Văn Trỗi lại là “kỷ vật” lưu giữ nhiều ký ức đẹp của biết bao thế hệ người Đà thành. Đặc biệt, khu vực kề cận bộ đôi này cũng đã không còn là những xóm chài nghèo mà thay vào đó, sắc màu phồn hoa, sôi động đang được phủ lên từng ngày qua những quần thể hiện đại. Cận kề những cây cầu “di sản”, giao thông thuận tiện, hạ tầng được chú trọng đầu tư và sở hữu đặc quyền thưởng trọn vẻ đẹp nên thơ của sông Hàn, không ngạc nhiên khi những BĐS bên những cây cầu biểu tượng này lại được săn đón dù để an cư hay đầu tư.

Thực tế, trên thế giới, xu hướng ưa chuộng BĐS bên những cây cầu biểu tượng, có yếu tố mặt nước, khiến các BĐS này mang giá trị thương mại gia tăng theo thời gian không còn xa lạ. Chẳng hạn, tại Anh, một căn hộ hướng ra Albert Bridge - 1 trong 35 cây cầu bắc qua sông Thames được định giá hơn 2,5 triệu bảng; trong khi, căn hộ có tầm nhìn cầu Tháp London (Tower Bridge) nổi tiếng có giá hơn 2,9 triệu bảng. Những con số này nhỉnh hơn rõ rệt giá BĐS trung bình tại London: khoảng hơn 500 ngàn bảng.

Trong khi, theo nghiên cứu từ Knight Frank, tại nhiều quốc gia trên thế giới, BĐS có yếu tố mặt nước cùng tầm nhìn ra các công trình biểu tượng thường được định giá cao hơn đáng kể các BĐS khác. Ví như tại Úc, mức chênh lệch có thể dao động tới 120%, con số này tại Bangkok hay Paris đều xấp xỉ 40%. Cũng theo đơn vị này, năm 2022, giá trị các BĐS có yếu tố mặt nước tại Úc đã tăng khoảng 10,9% còn tại Anh là 9,8%.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
BĐS hướng thủy luôn có sức hút mạnh mẽ. (Ảnh minh họa).

Dễ thấy, không chỉ tại Đà Nẵng hay Việt Nam, những BĐS có tầm nhìn hướng thủy, cận kề các công trình biểu tượng như những cây cầu “huyền thoại” của Đà thành luôn có sức hút đối với cả nhu cầu an cư lẫn đầu tư bởi sự khan hiếm, không gian, hạ tầng, phong thủy lẫn tính thanh khoản vượt trội.

Sun Cosmo Residence Da Nang - “Cực phẩm” bên sông Hàn

Chính thức được Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường cuối tháng 5 vừa qua, Sun Cosmo Residence Da Nang là dự án tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại tại Đà Nẵng với lợi thế cận kề sông Hàn và 2 cây cầu lịch sử Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý, tựa như dấu gạch nối giữa quá khứ và tương lai của Đà Nẵng.

“Với Sun Cosmo Residence Da Nang, Sun Property muốn dành tặng cho TP sông Hàn một tổ hợp BĐS cao cấp, đa dạng loại hình, đa công năng và đầy đủ tiện ích, điểm tô những sắc màu của tương lai bên những cây cầu biểu tượng. Tổ hợp không chỉ là nơi kết nối những giá trị di sản với tinh thần hội nhập quốc tế mà còn được kỳ vọng tạo sức hút kéo tầng lớp tri thức, cư dân tinh hoa và người nước ngoài đến với TP. Nhờ đó, góp phần nâng tầm Đà Nẵng trở thành một TP đáng sống, đáng đến và đáng đầu tư số 1 Việt Nam.” - ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Kinh doanh Sun Property chia sẻ.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Dự án Sun Cosmo Residence Da Nang kề bên sông Hàn. (Ảnh phối cảnh minh họa).

Nằm giữa trung tâm, cận kề những cây cầu kết nối đôi bờ sông Hàn, đồng thời là giao điểm của những đại lộ sôi động như Nguyễn Văn Thoại, Trần Hưng Đạo, nơi quy tụ cộng đồng cư dân đa quốc tịch làm việc và sinh sống… dự án sở hữu trọn bộ lợi thế về kết nối, giao thương cũng như khả năng tiếp cận các tổ hợp thương mại - giải trí, hạ tầng tiện ích công cộng. Từ Sun Cosmo Residence Da Nang, cư dân sẽ chỉ mất vài phút di chuyển để tận hưởng biển Mỹ Khê tuyệt mỹ, các tổ hợp vui chơi - giải trí tràn ngập sức sống như Công viên Châu Á, sân khấu Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF hay Công viên APEC…

Trong khi, ngay từ tầm view căn nhà tương lai, thu trọn vào tầm mắt sẽ là dòng sông Hàn “báu vật” hay tới đây là những sắc màu lung linh của “Dòng sông ánh sáng” khi dự án chỉnh trang trị giá 400 tỷ đồng được hoàn tất, phủ lên đôi bờ diện mạo lộng lẫy về đêm. Cách cầu Nguyễn Văn Trỗi chỉ vài bước chân, cư dân dễ dàng dạo bộ ngắm hoàng hôn, bình minh, lưu giữ những khoảnh khắc thơ mộng của Đà thành từ một trong những vị trí đẹp bậc nhất TP. Một bước xuống phố sẽ không chỉ là sôi động, phồn hoa mà còn là cả bầu trời lãng mạn, thư thái và an yên.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Phân khu The Cosmo kề bên đường lớn, gồm hai loại hình townhouse và shop villa thời thượng. (Ảnh phối cảnh minh họa).

Đối với giá trị thương mại, Sun Cosmo Residence Da Nang hội tụ những yếu tố đắt giá như vị trí hướng thủy, kề bên những công trình biểu tượng, hạ tầng kết nối hoàn thiện và sự khan hiếm do quỹ đất dành cho những tổ hợp đô thị bên sông Hàn hiện còn rất ít… Loạt điểm cộng này hứa hẹn không chỉ đem tới hiệu quả đầu tư hấp dẫn ở hiện tại mà mang tới tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

“Sun Cosmo Residence Da Nang sẽ là “cực phẩm” hiếm có bên những cây cầu huyền thoại của sông Hàn; thiên đường kinh doanh với đầy đủ các dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm… Chúng tôi kỳ vọng rằng, song hành với những huyền thoại đã làm nên lịch sử, dự án sẽ là sợi dây kéo thế giới đến với Đà Nẵng, đồng thời góp phần gửi ra thế giới bức tranh thu nhỏ của một Đà Nẵng năng động, hội nhập và đang dần trở thành Singapore mới của châu Á” - đại diện Sun Property chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.