Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/06/2023 12:22 (GMT+7)

Sữa Ông Thọ nổi tiếng của Việt Nam “mang chuông đi đánh xứ người”

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ ngày 27 đến 30/06, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, sản phẩm “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “zero Covid”.

Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu, thành phố lớn hàng thứ ba tại đất nước tỷ dân này. Hội chợ lần thứ 18 năm nay có hơn 5.000 doanh nghiệp trong nước & quốc tế tham gia.

Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực là sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vinamilk.

capture1-1688015464.JPG
Với quy mô lớn và thiết kế độc đáo, gian hàng của Vinamilk nổi bật và thu hút chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ.

Sức hút từ sản phẩm sữa “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đến hội chợ quốc tế tại Quảng Châu lần này, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ, một sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập. Đông đảo khách tham quan gồm cả các đối tác kinh doanh hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm. Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa Việt Nam, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

capture2-1688015464.JPG
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (đứng giữa) thăm quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ quốc tế Quảng Châu.

Được biết, sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế từ cách đây gần 20 năm. Là một trong những sản phẩm truyền thống thế mạnh, tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250 ngàn tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.

Riêng tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu tại đây vào năm 2019 và xuất khẩu sữa đặc Ông Thọ vào thị trường này từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm và duy trì nhập khẩu.

Tại Quảng Châu, thông qua đối tác am hiểu về sản phẩm Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, chủ yếu ở kênh bán sỉ, các khách hàng nhà hàng, quán trà sữa, café và được người tiêu dùng chọn mua như nguyên liệu chế biến các món thức uống, tráng miệng tại nhà.

Cà phê sữa, sinh tố, bánh mì chấm sữa,… được làm với sữa Ông Thọ vốn là những món ăn “gây thương nhớ”, nhất là với những người Việt xa xứ, nay lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giúp sản phẩm này được giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...

Năm nay, Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi đây là sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ. Sản phẩm này đã được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.

capture3-1688015464.JPG
Sản phẩm sữa đặc Ông Thọ được dùng để pha chế đồ uống tại nhiều nhà hàng, quán trà sữa, quán cà phê tại Quảng Châu.
capture31-1688015852.JPG
Không ít người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ biết đến sản phẩm sữa đặc Ông Thọ thông qua các thức uống như café sữa, trà sữa tại Quảng Châu.

Khẳng định thêm về điều này, theo đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc, có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định.“Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm chọn mua sử dụng”, ông Hà Hải Nam – Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm - nhận định.

Tập trung sản phẩm chủ lực, phát triển thị trường ngách

Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng sản xuất ra mỗi tháng có thể lên đến gần 15 ngàn tấn (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày) và cũng là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước.

capture4-1688015464.JPG
Với dây chuyền sản xuất hiện đại, sản lượng lớn, sữa đặc Ông Thọ hiện có thể đáp ứng nhu cầu cả trong nước và xuất khẩu.

Ngay từ những bước đầu xuất khẩu, trong rổ danh mục sản phẩm hơn 250 mặt hàng của mình, việc đưa sữa đặc Ông Thọ “xuất ngoại” đã được Vinamilk chọn và “may đo” một cách cẩn trọng đối với thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.

Không chỉ Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia xuất khẩu, sản phẩm này vừa có vai trò là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường nhưng cũng có vai trò như là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk. Từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu ngay cả trong giai đoạn nhiều thử thách như bệnh dịch và tình hình kinh thế thế giới biến động lớn 2 năm qua.

capture5-1688015464.JPG
Các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ xuất hiện tại nhiều cửa hàng, siêu thị Trung Quốc và dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Trung Quốc sau 2 năm hiện diện tại đây.

Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk cho rằng cần luôn tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có. Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. “Việc các sản phẩm & thương hiệu Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt hiệu quả hơn, đặc biệt khi thâm nhập các thị trường vốn đã có nền kinh tế hàng hóa ổn định và có yêu cầu cao về các sản phẩm tiêu dùng nói chung và thực phẩm nói riêng.” – Ông Hiếu cho biết thêm.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực & thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động quan hệ khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Với chiến lược thâm nhập các thị trường quốc tế bằng “kiềng 3 chân” là chất lượng – giá thành – dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp sữa cho thấy hoạt động sôi nổi và hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD với hàng chục mặt hàng được xuất đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Điều dưỡng hệ chính quy năm 2025
Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xây dựng chương trình đào tạo Cao đẳng ngành Điều dưỡng để tuyển sinh đào tạo đáp ứng tốt cho kỳ thi đánh giá năng lực hành nghề Điều dưỡng, đảm bảo sự đồng bộ với chuẩn năng lực Quốc gia.
Dịch vụ in standee lấy ngay giá rẻ, chất lượng cao tại Hà Nội
Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng standee trong các sự kiện, hội thảo, chiến dịch quảng cáo hay các chương trình khuyến mãi tại Hà Nội tăng mạnh. Không chỉ yêu cầu về hình thức bắt mắt, nội dung rõ ràng mà còn đòi hỏi thời gian thực hiện nhanh, đáp ứng những nhu cầu cấp bách.
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
Xanh SM vừa công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025. Đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
5 địa chỉ thi công nhà container Hải Phòng chuyên nghiệp
Hải Phòng, thành phố cảng sôi động của miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế biển mà còn là nơi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng kiến trúc mới. Trong đó, nhà container đang trở thành lựa chọn phổ biến nhờ tính tiện lợi, chi phí hợp lý và khả năng ứng dụng linh hoạt. Từ nhà ở, văn phòng, đến homestay hay quán cà phê, nhà container mang đến không gian sống hiện đại, độc đáo. 
Gia công mỹ phẩm cao cấp: Vì sao máy móc nhập khẩu từ Mỹ tạo nên sự khác biệt?
Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh, người tiêu dùng thông thái không chỉ tìm kiếm sản phẩm hiệu quả mà còn đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối và trải nghiệm đẳng cấp. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe này, việc đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, đặc biệt là hệ thống máy móc chuyên dụng nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, là yếu tố then chốt.

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe
Bạn đang thiết kế một kỳ nghỉ 30/4 thật chill nhưng ngại bay xa? Hãy thử khám phá hai thiên đường nghỉ dưỡng chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ lái xe – nơi thiên nhiên xanh mát, tiện nghi sang trọng và những trải nghiệm “vạn người mê” có thể “chiều lòng” mọi thành viên trong gia đình bạn.
Quy định mới về đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng
Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển y tế quốc gia, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 21/2025/TT-BQP, quy định chi tiết về việc đăng ký chữa bệnh chăm sóc y tế tại cơ sở y tế thuộc quyền quản lý của mình. Đây không chỉ là một bước đi cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế mà còn có thể tạo ra sức mạnh của Bộ công việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân.