Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/07/2024 12:48 (GMT+7)

Sự thật vụ cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người

Theo dõi GĐ&PL trên

Thực hư thông tin cô gái làm ở Samsung lây truyền HIV cho 16 người ở Thái Nguyên khiến nhiều người hoang mang.

Ngày 26/7, mạng xã hội bùng nổ với tin đồn về một nữ nhân viên Samsung nhiễm HIV và quan hệ tình dục lây nhiễm cho 16 người, kèm danh sách họ tên và chức vụ.

Tin đồn này đã lan truyền nhanh chóng, khiến nhiều người dùng tài khoản cá nhân để chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng và gán ghép với một nữ nhân viên của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên. Sự việc này gây hoang mang và lo lắng trong cộng đồng.

Sự thật vụ cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người Ảnh 1
Tin đồn thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội khiến dân tình hoang mang.

Ngay sau khi tin đồn xuất hiện, đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã nhanh chóng phản hồi bằng văn bản gửi Sở Y tế Thái Nguyên.

Họ khẳng định rằng nữ công nhân bị đồn đoán không phải là nhân viên của công ty và danh sách những người được cho là lây nhiễm HIV cũng không liên quan đến nhân viên công ty. Công ty cũng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra và xử lý những người tung tin sai sự thật, làm tổn hại đến uy tín của công ty và danh dự của nhân viên.

Sự thật vụ cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người Ảnh 2
Sau đó, nạn nhân đã lên tiếng đính chính tin đồn trên là sai sự thật.

Từ khi tin đồn nổ ra, cuộc sống của nữ nhân viên Samsung hoàn toàn bị đảo lộn vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô liên tục nhận được những tin nhắn thất thiệt khiến gia đình đứng ngồi không yên. Nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân nữ nhân viên bị nhắc đến trong tin đồn lập tức đến cơ quan công an trình báo về việc bị bôi nhọ danh dự và nhân phẩm.

Theo cơ quan chức năng, sau khi nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cùng lúc, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện chị Nguyễn Thị N. (sinh năm 1986, trú tại TP Thái Nguyên) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải thông tin sai sự thật. Chị N. đã chia sẻ hình ảnh và danh sách không có căn cứ về việc lây nhiễm HIV của nữ nhân viên Samsung cho 16 người đàn ông. Khi được triệu tập đến làm việc, chị N. thừa nhận hành vi của mình là sai và đã đăng bài đính chính trên Facebook cá nhân.

Sự thật vụ cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người Ảnh 3
Cơ quan chức năng xử phạt người có hành vi lan truyền tin đồn không đúng sự thật.

Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính chị Nguyễn Thị N. với số tiền 7,5 triệu đồng. Hành vi của chị bị xác định là "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Hiện tại, Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn gốc phát tán thông tin sai sự thật này.

Cơ quan công an cũng nhấn mạnh rằng việc cung cấp và chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng hoặc sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy vào mức độ, động cơ, và hậu quả của hành vi, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cùng chuyên mục

Căn cứ để khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em
Việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là nghĩa vụ của cha mẹ, những người thay thế cha mẹ và các cơ quan đoàn thể, tổ chức cá nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, hành vi bạo hành, ngược đãi, đánh đập trẻ em xảy ra khá nhiều, gây hoang mang, bất bình, bức xúc cho nhiều người.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.