Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 14:27 (GMT+7)

Sơn La: Diễn biến vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn của học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo cơ quan chức năng, vì động cơ cá nhân, bà H.T.T (nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh) đã bỏ chất độc vào thức ăn cho học sinh.

Thông tin từ Công an huyện Mai Sơn (Sơn La), cho biết đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Thị Thi (39 tuổi, trú xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn), nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh ở xã Chiềng Ban, để điều tra về hành vi Gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Trước đó, bữa trưa thứ 6 (ngày 22/9), trong quá trình chia các suất ăn cho học sinh bán trú của trường, một số nhân viên bếp ăn phát hiện món su su luộc có mùi thuốc trừ sâu liền báo cáo với quản lý bếp ăn của trường. Vụ việc sau đó được trình báo với chính quyền và cơ quan chức năng. Kết quả test nhanh các mẫu phẩm được lưu cho thấy có lẫn thuốc trừ sâu. Quá trình điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định Hà Thị Thi là nghi can gây ra vụ việc.

tm-img-alt
Trường THPT Chu Văn Thịnh nơi xảy ra vụ việc. Nguồn: internet.

Bước đầu cơ quan Công an huyện Mai Sơn làm rõ, Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác. Do không còn được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ, Thi đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Rất may nhà bếp phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Được biết, trường Chu Văn Thịnh có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Chiềng Chung, Mường Chanh, Nà Ớt… thuộc huyện Mai Sơn

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.