Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/10/2020 10:53 (GMT+7)

Sơn La: Bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1

Theo dõi GĐ&PL trên

Một bé gái hơn 2 tháng tuổi sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 về nhà có biểu hiện bất thường. Gia đình lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái không may đã tử vong sau đó.

Sáng 13/10, ông Lèo Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra việc bé hơn 2 tháng tuổi trú ở xã Chiềng Xôm tử vong sau khi tiêm chủng.

Nạn nhân được xác đinh là bé P.G.H. (hơn 2 tháng tuổi, trú tại xã Chiềng Xôm, TP Sơn La).

Bé gái P.G.H. (hơn 2 tháng tuổi, trú tại xã Chiềng Xôm, TP Sơn La) tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1.

Theo đó, sáng 12/10, cháu H. được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vaccine 5 trong 1, cháu H. cháu bình thường không có biểu hiện gì nên được ra về sau khi được theo dõi 30 phút tại trạm y tế xã.

Đến khoảng 13h cùng ngày, trạm y tế thông báo cháu H. sau tiêm chủng có biểu hiện bất thường. Sau đó gia đình và trạm y tế đưa cháu ra viện luôn và phối kết hợp tiêm chống sốc phản vệ cho cháu.

Dù được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu ngay, tuy nhiên cháu H. đã tử vong sau đó.

“Chúng tôi cũng chưa rõ nguyên nhân do đâu, giờ chờ lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Hoàn cảnh gia đình cháu H. thuộc diện khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng”, ông Hưởng cho biết.

Vị lãnh đạo xã cũng cho biết thêm, ngoài cháu H., còn một bé trai 6 tháng tuổi sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã Chiềng Xôm vào sáng 12/10 cũng có biểu hiện bất thường nên sau đó được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu.

Hai cháu bé được cấp cứu kịp thời nhưng đến khoảng 16h cháu H. không qua khỏi. Hiện bé trai sức khỏe đã ổn định, vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Gia Đoàn

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.