Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 10:28 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An cảnh báo thủ đoạn mạo danh giáo viên để lừa tiền phụ huynh học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, thủ trưởng các đơn vị, trường học thông tin rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về các thủ đoạn lừa đảo để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tránh bị sập bẫy. Khi phát hiện các hành vi lừa đảo cần báo ngay cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An vừa có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc đề nghị cảnh giác với phương thức, thủ đoạn mạo danh giáo viên để lừa tiền phụ huynh học sinh.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, ở nhiều địa phương xảy ra tình trạng phụ huynh học sinh bị kẻ gian mạo danh thầy, cô giáo gọi điện báo con em đang học ở trường bị tai nạn phải đi cấp cứu ở bệnh viện, yêu cầu phụ huynh phải chuyển tiền gấp vào một tài khoản được cung cấp.

Gần nhất là vào ngày 07/3/2023, phụ huynh của một học sinh đang học tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Tạo (huyện Đức Hòa, Long An) bị người lạ gọi điện thoại tự xưng là giáo viên chủ nhiệm, yêu cầu chuyển gấp 50 triệu đồng để làm thủ tục nhập viện cho con đang cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, với ý thức cảnh giác cao, phụ huynh học sinh này đã liên hệ với trường học để xác minh thông tin, sau đó đến Công an địa phương để trình báo. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, thủ trưởng các đơn vị, trường học thông tin rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về các thủ đoạn lừa đảo để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tránh bị sập bẫy.

Khi phát hiện các hành vi lừa đảo cần báo ngay cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới