Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/03/2021 09:49 (GMT+7)

Sinh ra đúng ngay mùa dịch COVID-19, ông bố quyết 'chơi lớn' đặt tên con theo cách chẳng giống ai

Theo dõi GĐ&PL trên

Có lẽ bất kỳ ai sau khi chứng kiến họ và tên khai sinh của bạn nhỏ này cũng phải ôm bụng cười.

Đặt tên con cái luôn là một trong những việc trọng đại của bất kỳ một người làm bố, làm mẹ nào bởi vốn dĩ, cái tên sẽ là thứ đi theo con người ta đến hết cuộc đời và quan trọng hơn nữa chính là ý nghĩa, vận mệnh ở phía sau mỗi cái tên ấy. 

Bên cạnh những trường hợp mang tính dị đoan thì vẫn còn đó những ông bố, bà mẹ vì muốn tạo sự độc lạ, khác biệt đã đặt tên con theo cách chẳng hề giống ai, điển hình như ông bố trong trường hợp đang được cư dân mạng chia sẻ rần rần trên mạng xã hội mới đây. Cụ thể, chẳng cần dựa vào sách vở gì cả mà dựa ngay đúng vào hoàn cảnh thực tế mà cái tên của cô con gái bé bỏng đã ra đời.

"Cho chồng đi khai sinh cho con là một sai lầm các mẹ ạ. Ở nhà thì đặt là Nhật Ánh, thế mà lúc bố lấy khai sinh về lại là Cô Vy", tài khoản Nguyễn Thảo than thở với cư dân mạng trên một diễn đàn. Kèm theo đó, tài khoản này cũng cho đăng tải bức ảnh chụp lại mẫu giấy khai sinh của con gái với phần khai họ tên là Nguyễn Cô Vy.

Sinh ra đúng ngay mùa dịch COVID-19, ông bố quyết 'chơi lớn' khi đặt tên con theo cách chẳng giống ai
Phần họ tên trong khai sinh khiến cư dân mạng không nhịn được cười. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc.

Nhiều người dùng tỏ ra hoang mang với cái tên “Cô Vy” nghe cứ ngời ngời như là COVID-19, thứ đang làm thay đổi tất cả kể từ đầu năm 2020 đến nay. Bé gái này chào đời vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu (tức ngày 15/2/2021).

Ban đầu vợ chồng chị đặt tên cho con là Nguyễn Nhật Ánh. Nhưng do sinh mổ, chị không đi làm được nên đành phó thác mọi chuyện cho ông xã. Những tưởng chồng mình sẽ vẫn để lại cái tên như đã thống nhất trước đó, nào ngờ đâu đến ngày chồng đi lấy giấy khai sinh về, người vợ này ngã ngửa khi thấy tên con là Nguyễn Cô Vy.

Một thông tin thú vị khác liên quan đến cặp vợ chồng quyết định đặt cho cô con gái cái tên Cô Vy đó chính là con trai đầu của cả hai cũng có cái tên khá lạ - Trung Đông bởi thời gian bé chào đời cũng là lúc mà người chồng đang công tác tại Dubai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.