Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/08/2023 10:07 (GMT+7)

Sinh nhật chị dâu biếu hộp quà rẻ tiền bị mẹ gạt đổ, nhìn thứ rơi ra cả nhà sững sờ

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi tận mắt chứng kiến mẹ cố tình gạt đổ giỏ quà của chị dâu nhưng không tiện vạch trần, chỉ đành gượng cười cúi xuống nhặt lại giỏ quà.

Gia đình tôi có 3 anh em, trên tôi có hai anh đã lấy vợ và tôi là con gái út. Các anh chị đều làm việc trên thành phố, chỉ thi thoảng có dịp gì đặc biệt mới về quê.

Mấy hôm trước là sinh nhật mẹ tôi, lại đúng vào dịp cuối tuần nên gia đình hai anh đều về quê, làm mấy mâm cơm cả nhà quây quần cho vui.

Trong hai chị dâu, mẹ tôi thích dâu thứ hơn cả. Chị là con nhà giàu, công việc cũng tốt, nên vào ngày Tết chị mừng tuổi bố mẹ tôi mỗi người 5 triệu. Vào ngày sinh nhật hay ngày lễ, chị cũng tặng quà hoặc cho tiền bố mẹ khiến ông bà rất hài lòng.

Trong khi đó, vợ chồng anh chị cả kinh tế khó khăn nên ngày thường rất ít biếu tặng bố mẹ. Tết thì may ra được giỏ quà rẻ tiền và chút tiền mừng tuổi, chứ lễ lạt chỉ có lời chúc suông, hiếm lắm mới thấy chị tặng cho bố mẹ được bộ đồ rẻ tiền mua ở chợ.

Mẹ tôi tuy không nói ra miệng nhưng trong lòng bà không thoái mái chút nào. Cả đời nuôi con vất vả, đến giờ con khôn lớn lập gia đình rồi mà chẳng nhờ vả được gì cả. Hơn nữa, chị dâu thứ lại chu đáo, xuất sắc như vậy nên trong lòng bà có sự so sánh giữa hai nàng dâu là điều dễ hiểu.

Sinh nhật chị dâu biếu hộp quà rẻ tiền bị mẹ gạt đổ, nhìn thứ rơi ra cả nhà sững sờ - 1
Chị dâu thứ chu đáo, khi nào cũng tặng quà to, còn chị dâu cả thì không, nên trong lòng mẹ tôi có sự so sánh là điều dễ hiểu. (Ảnh minh họa).

Lần này sinh nhật mẹ, chị dâu thứ đặt hẳn một chiếc bánh sinh nhật 2 tầng và mua tặng bà một chiếc lắc vàng. Còn chị dâu cả thì xách một giỏ quà nhìn khá sơ sài, có lẽ chưa tới 500 nghìn cũng nên.

Mẹ tôi tối sầm mặt lại, nhưng trước mặt nhiều người bà không tiện lên tiếng. Song khi ngồi uống nước nói chuyện, mẹ lại cố tình gạt tay vào khiến giỏ quà của chị dâu cả rơi xuống đất đổ lăn lóc. Tôi ngồi ngay sát bà nên nhìn rõ được việc mẹ làm.

Lúc này mẹ hoảng hốt la lên, còn tôi chỉ biết gượng cười rồi cúi xuống nhặt lại giỏ quà chị dâu cả đưa. Ai ngờ khi đang nhặt lại những thứ rơi ra từ giỏ già, tôi lại phát hiện thấy một phong bì dày cộp. Mở ra xem, tôi thấy bên trong là một xấp tiền toàn tờ 500 nghìn.

Cả nhà sững sờ, há hốc kinh ngạc về thứ chị dâu cả giấu dưới món quà. Lúc bấy giờ chị dâu mới chậm rãi lên tiếng:

- Trước vợ chồng con làm ăn không được nên chưa biếu bố mẹ được cái gì. Năm nay hai vợ chồng làm ăn vào cầu, kiếm được một khoản khá nên muốn biếu bố mẹ một khoản to, bù cho những năm qua chưa làm tròn chữ hiếu với bố mẹ.

Trong này có 300 triệu ạ. Nhưng có vẻ như mẹ không thích món quà này của chúng con, thôi thì con đành mang về làm sổ tiết kiệm cho các cháu vậy.

Sinh nhật chị dâu biếu hộp quà rẻ tiền bị mẹ gạt đổ, nhìn thứ rơi ra cả nhà sững sờ - 2
Khi thấy hành động của mẹ tôi, chị dâu cả đã đòi lại quà. (Ảnh minh họa).

Mẹ tôi vội vàng giải thích rằng mình không cố ý, nhưng mọi người ngồi đó đều nhìn rõ bà cố tình gạt tay để giỏ quà của chị dâu cả rơi xuống đất. Để rồi giờ mẹ tôi cứ thế phải trơ mắt nhìn chị dâu cả cầm phong bì dày cộp kia. Anh trai cả đứng bên cạnh cũng chẳng can ngăn hay nói đỡ cho mẹ.

Trước khi rời đi, anh trai cả tôi có nói, thực ra ban đầu anh chị định cứ thế đưa tiền mặt hoặc lập sổ tiết kiệm rồi đưa thẳng cho bố mẹ. Nhưng sau đó chị dâu lại đề ra phương án giấu tiền trong giỏ quà để ông bà bất ngờ. Không ngờ mẹ lại cố tình gạt đổ giỏ quà khiến anh rất thất vọng, cho nên khi vợ lấy lại tiền anh mới không ngăn cản.

Sau chuyện này ai cũng trách mẹ tôi quá đáng. Đúng là mẹ tôi sai thật, nhưng tôi nghĩ chị dâu cả cũng không phải dạng vừa. Tôi có cảm giác chị ấy không muốn biếu bố mẹ chồng tiền nên cố tình dựng nên màn kịch này.

Bởi chị thừa biết mẹ tôi sẽ không hài lòng nên mới cố tình mua giỏ quà sơ sài, tôi còn chưa thấy chị tặng mẹ giỏ quà nào sơ sài đến vậy luôn. Còn anh tôi là đàn ông thì không để ý, cũng không nhìn ra mưu mẹo của vợ. Nghĩ đến đây tôi chợt rùng mình, sợ chị dâu cả quá!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.