Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 14:30 (GMT+7)

Sau vụ ồn ào tiền quyên góp, Trịnh Kim Chi vẫn thể hiện hành động tốt đẹp này với Thương Tín

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi lùm xùm với nghệ sĩ Thương Tín nổ ra ầm ĩ trên mạng xã hội, NSƯT Trịnh Kim Chi đã chọn im lặng để bình tâm bước qua “cơn bão” một cách nhẹ nhàng.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng lại xôn xao khi nghệ sĩ Thương Tín lên tiếng tố nhạc sĩ Tô Hiếu, người đứng ra giúp đỡ ông 2 năm qua, đang lợi dụng mình để "đánh bóng tên tuổi".

Một lần nữa, mọi người lại nhớ về câu chuyện những năm về trước giữa ông và NSƯT Trịnh Kim Chi. Đây không phải lần đầu Thương Tín lên tiếng tố đồng nghiệp giúp đỡ mình. Giữa những ồn ào xung quanh Thương Tín, nữ nghệ sĩ đã chọn cách im lặng và không nói gì.

Sau vụ ồn ào tiền quyên góp, Trịnh Kim Chi vẫn thể hiện hành động tốt đẹp này với Thương Tín Ảnh 1
Diễn viên Thương Tín bất ngờ "quay xe" tố NSUT Trịnh Kim Chi.

Vào năm 2021, nhiều người phẫn nộ khi cho rằng diễn viên Thương Tín dựng chuyện vu oan cho NSƯT - Á Hậu Trịnh Kim Chi, người hết lòng cưu mang, lo lắng, giúp đỡ Thương Tín khi gần như giới nghệ sĩ người quen biết đều đã coi ông như kẻ không tồn tại.

Trước đó, khi diễn viên Thương Tín bất ngờ bị đột quỵ và không đủ điều kiện kinh tế để chữa trị, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ nhằm giúp đỡ đàn anh.

Sau 3 đợt kêu gọi quyên góp, Trịnh Kim Chi thu được tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Cô đã giao cho nam diễn viên 100 triệu đồng tiền mặt, số còn lại chi trả viện phí và mua bảo hiểm để lo cho con gái ông đến lúc bé 18 tuổi.

Tuy nhiên, diễn viên Thương Tín bất ngờ chia sẻ thông tin về khoản tiền 800 triệu đồng mà nhà hảo tâm dành cho ông thời gian qua. Diễn viên này khẳng định ông không sử dụng tiền quyên góp phung phí. Đồng thời cho biết ông chỉ nhận được tổng cộng 130 triệu đồng chứ không phải 800 triệu đồng như thông tin từ phía Trịnh Kim Chi.

Thương Tín cho rằng việc NSƯT Trịnh Kim Chi giữ lại hơn 250 triệu đồng để mua bảo hiểm cho con gái của ông là không hợp lý. Ông thậm chí còn tuyên bố sẽ mời công an vào cuộc để làm rõ các khoản tiền này.

Điều khiến khán giả bất ngờ nhất là diễn viên Thương Tín trách NSƯT Trịnh Kim Chi tự ý công khai hoàn cảnh khó khăn của ông mà chưa được sự đồng ý. Thương Tín nhấn mạnh bản thân không hề muốn than khổ, không yêu cầu ai đứng ra kêu gọi nhưng Trịnh Kim Chi tự đứng ra gây quỹ.

Sau vụ ồn ào tiền quyên góp, Trịnh Kim Chi vẫn thể hiện hành động tốt đẹp này với Thương Tín Ảnh 2
Thương Tín cho biết giữa ông với Trịnh Kim Chi đã bình thường với nhau.

Trịnh Kim Chi đã phản hồi nghi vấn của diễn viên Thương Tín trên trang cá nhân. Số tiền chị kêu gọi quyên góp là 406 triệu đồng, không phải 800 triệu đồng như lời đàn anh. Mỗi đợt kêu gọi, NSƯT đều công khai trên trang cá nhân và đăng kèm số tài khoản của vợ Thương Tín. Chị cũng chủ động ghi hình từng buổi trao tiền, hợp đồng và giấy tờ bảo hiểm để khán giả theo dõi.

Do vậy, NSƯT từ chối lời qua tiếng lại với diễn viên Thương Tín. Trường hợp đàn anh tố cáo với công an, chị sẵn sàng hợp tác.

Sau ồn ào với nghệ sĩ Thương Tín, Trịnh Kim Chi gác lại tổn thương cho riêng mình, chủ động làm hòa. Với chị, "đàn anh là một tượng đài điện ảnh một thời".

Dù thế nào đi chăng nữa, chị vẫn thấy thương và hiểu cho đàn anh có số phận không may mắn. Trong những cuộc trò chuyện nhắc về nghệ sĩ Thương Tín, chị không một lời nói trách móc, tố cáo hay giận dữ với đàn anh. Với chị, cho và nhận dường như là một thói quen của cuộc đời mình, chị sẽ luôn tiếp tục cống hiến và hoàn thành công việc thiện nguyện tốt nhất có thể.

Sau vụ ồn ào tiền quyên góp, Trịnh Kim Chi vẫn thể hiện hành động tốt đẹp này với Thương Tín Ảnh 3
Gia đình chính là chỗ dựa chắc để NSƯT Trịnh Kim Chi vượt qua khó khăn.

Hiện tại, Trịnh Kim Chi đứng ra đảm nhận cuộc sống yên ổn cho những nghệ sĩ ở viện dưỡng lão. Mới đây chị đã chuyển được cho các cụ về viện dưỡng lão Thị Nghè, nơi ở mới khang trang, sạch sẽ. Nghệ sĩ Mạc Can cũng chuyển từ viện dưỡng lão quận 8 sang viện dưỡng lão Thị Nghè vào ngày 26/2/2024.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết, tuổi tác của các nghệ sĩ gạo cội đã lớn, sức khỏe không tốt, viện dưỡng lão Quận 8 cơ sở xuống cấp, cơ sở y tế không có. Khi có chuyện gì xảy ra, tình hình sẽ rất đáng ngại vì xử lý không kịp. Chuyển nghệ sĩ lớn tuổi sang viện dưỡng lão Thị Nghè là cần thiết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.