Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 14:14 (GMT+7)

Sáng nay, phát hiện 25 F0 trong một làng hoa

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 7/10, F0 đầu tiên được phát hiện tại làng hoa Vạn Thành, đến sáng nay đã thêm 24 ca mắc mới liên quan đến chùm ca bệnh trên.

Sáng 8/10, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 30 ca Covid-19; trong đó, xuất hiện chùm 25 ca Covid-19 tại Làng hoa Vạn Thành (Phường 5, TP Đà Lạt), 5 ca còn lại gồm: 2 vợ chồng lái xe chở hàng nội tỉnh, 2 ca là công dân về Bảo Lộc từ TP Hồ Chí Minh và 1 ca từ Bình Dương về Lâm Hà.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tập trung làm nhiệm vụ kiểm soát, khống chế dịch tại Làng hoa Vạn Thành (Phường 5, TP Đà Lạt) liên quan chùm ca bệnh Covid-19 mới.

Chùm ca bệnh Covid-19 tại Làng hoa Vạn Thành (Phường 5, TP Đà Lạt) có 23 ca tại Làng hoa Vạn Thành (Phường 5, TP Đà Lạt), 1 ca tại Phường 11, TP Đà Lạt và 1 ca tại Liên Nghĩa, Đức Trọng.

Kết quả truy vết có tổng số 104 F1 và 238 F2. Tất cả F1, F2 đều có kết quả test nhanh và RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2Sàng lọc cộng đồng 2.536 người, hiện đang chờ kết quả RT-PCR.

Như vậy, từ đầu dịch Covid-19 đến nay, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 332 ca nhiễm Covid-19, trong đó điều trị khỏi được xuất viện 264 ca; đang điều trị 58 ca, trong đó có 25 ca liên quan ổ dịch tại làng hoa Vạn Thành mới công bố sáng 8/10.

Sáng nay, phát hiện 25 F0 trong một làng hoa - Ảnh 1.
TP Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell - Sinopharm cho người dân. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Trước diễn biến của dịch, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho hay: Lâm Đồng đang tổ chức tiếp nhận 450.000 liều vắc xin Vero Cell - Sinopharm do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ để chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 16 sắp tới.

Mục tiêu đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin, tăng độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Dự kiến, tỉnh Lâm Đồng sẽ đón 3.130 công dân về từ các tỉnh, thành phía Nam trong 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 9/10 đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Đợt 2 vào ngày 11/10 là công dân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước. Công dân được đón lần này gồm các đối tượng: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên (tất cả các đối tượng này được bố trí 1 người thân đi cùng, nếu có).

Tổng số phương tiện dự kiến là 165 xe để chở công dân và vật tư y tế do Công ty Phương Trang bố trí. Sở Lao động Thương binh và Xã hội là đơn vị chịu trách nhiệm điều hành chung, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Theo báo cáo của các huyện, thành phố, hiện nay, mọi công tác chuẩn bị từ việc liên hệ công dân, tổng hợp danh sách, số lượng đã hoàn thành. Tất cả các địa phương cũng bố trí đầy đủ cơ sở vật chất trong các khu cách ly, đảm bảo an toàn cho công dân khi trở về địa phương.

Sở Y tế sẽ chuẩn bị xe cứu thương, ê kíp y, bác sĩ đi kèm và toàn bộ trang phục bảo hộ phòng chống dịch cho đoàn công tác và công dân. Công dân mang trang phục bảo hộ trong suốt quá trình di chuyển. Tất cả các xe không dừng, đỗ dọc đường cho đến khi về đến Trạm dừng chân Phương Trang tại thị trấn Madaguoi, chờ địa phương tiếp nhận theo đúng quy định phòng chống dịch, thông tin trên báo Lâm Đồng.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.