Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/08/2022 10:29 (GMT+7)

Sản phụ dọa vỡ tử cung được phẫu thuật lấy thai thành công

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối 15/8, Khoa Phụ sản Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam đã phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công 1 trường hợp thai lần 3, 36 tuần, vết mổ cũ 2 lần có nguy cơ vỡ tử cung.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam, cho biết sản phụ Đ.T.T. (23 tuổi, xã Bình Định Nam - Huyện Thăng Bình - Tỉnh Quảng Nam) mang thai lần 3 thai kì ở tuần thứ 36, đã mổ lấy thai 2 lần.

Sản phụ dọa vỡ tử cung được phẫu thuật lấy thai thành công Ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu, lấy thai thành công cho sản phụ dọa vỡ tử cung. (Ảnh: BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam.

Bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam trong tình trạng đau nhói tại vết mổ cũ. Nhận thấy tình trạng sản phụ có nguy cơ dọa vỡ tử cung, Trưởng tua trực BS. CKII. Nguyễn Đức Hùng Sơn ra chỉ định chuyển sản phụ T. tới phòng phẫu thuật để mổ lấy thai ngay lập tức.

Trường hợp chậm trễ sản phụ sẽ vỡ tử cung, mất máu và rất nguy hiểm cả mẹ và thai nhi.

Sau đó, ê-kíp phẫu thuật đã mổ lấy thai an toàn một bé trai nặng 2800 gram. Tuy nhiên do sinh non tháng nên sau sinh bé thở rên, thở nhanh và được bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh lý sơ sinh (HSCC- BLSS) thăm khám chuyển về khoa HSCC- BLSS điều trị tích cực.

Mặc dù sản phụ vết mổ cũ 2 lần nhưng với phương pháp giảm đau sau mổ an toàn, sản phụ sau sinh đã nhanh chóng vận động và đi lại nhẹ nhàng.

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với những sản phụ đã từng phẫu thuật can thiệp vào tử cung đều có nguy cơ vỡ tử cung khi mang thai trở lại, vì vậy sản phụ cần chú ý khi có những dấu hiệu như: tay chân lạnh toát, vã mồ hôi, choáng, đau vết mổ, ra máu âm đạo, … cần tới thăm khám ngay tại các cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí kịp thời.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới