Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/10/2022 21:13 (GMT+7)

Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó có lẽ là cảm giác chung của các sản phụ sau sinh, không riêng gì của bà mẹ trẻ ở Bạc Liêu.

Mới đây, bà mẹ trẻ Bảo Trân (Bạc Liêu) chia sẻ trải nghiệm về chuyến sinh mổ vừa qua của mình:

“Sinh mổ:

Là cảm giác 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức theo dõi sau mổ mà dài như thế kỷ.

Là cái cảm giác vừa lo sợ, vừa trông mong được gặp con sớm.

Là cảm giác cô đơn nằm trong phòng mổ.

Cảm giác cứ sờ vào vết mổ như kiểu muốn tách ra nữa vậy.

Phòng hồi sức lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt.

Chỉ có những người mẹ từng sinh con mới hiểu, sinh thường hay sinh mổ cũngđều là hành trình thiêng liêng, đáng nhớ để đưa con đến bên mẹ. Bé yêu của mẹ, 18/9/2022. 3,2kg”.

Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 1
Em bé vừa chào đời nhà vợ chồng Bảo Trân.

Chỉ sau ít phút chia sẻ, tâm sự của mẹ sinh mổ trên đã hút sự chú ý của dân mạng. Rất nhiều chị em sau sinh cho biết cũng có cảm giác y hệt như bà mẹ trẻ nói trên sau hành trình vượt cạn không thể nào quên của mình.

Facebook Diễm Thì nói: “Mình nằm phòng hồi sức 15 tiếng dài như 1 năm rưỡi. Combo thiếu máu với hết thuốc tê sớm. Ơn trời là còn sống”.

“Mình sinh mổ lần đầu. Rét run 2 tiếng đồng hồ, 2 ngày sau tiêm thuốc co tử cung cũng bị run lên bần bật. Cảm giác mình như 1 anh hùng vậy”, Thu Huệ khẳng định.

Thảo Nguyễn thì vẫn nhớ như in: “Ngày xưa mình đã từng hưởng cái cảm giác này... Một mình vừa đau vừa rét không có ai bên cạnh, rớt nước mắt. Muốn gọi nhờ ai cái gì cũng không được vì vừa mổ yếu người, yếu giọng không thể nói to được”.

Hưởng Trần cũng kể chuyện của mình: “Ai cũng có tâm lý lúc đang mổ còn tỉnh táo thì muốn gặp con liền, mổ xong thì ngủ mê man không hay biết gì, mẹ nào sợ hết thuốc bị đau thì tiêm thêm 1 mũi không đau 24h tầm 1 triệu là hôm sau đi đứng ngon nghẻ. Em trải qua nhẹ nhàng tựa lông hồng chứ không có ghê gớm gì luôn”.

Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 2
Đây cũng là con đầu lòng của 2 vợ chồng Trân và vừa sinh được 22 ngày.

Kết nối với bà mẹ mới sinh này, được biết chị tên là Bảo Trân ở Bạc Liêu, sinh năm 2000. Đây cũng là con đầu lòng của 2 vợ chồng Trân và vừa sinh được gần 1 tháng.

Theo Bảo Trân kể, khi mang thai 9 tháng 8 ngày thì có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc đó khoảng 2h sáng ngày 19/9/2022, vì thế vợ chồng rủ nhau đến bệnh viện tỉnh đi đẻ. Trước khi vào viện, cả 2 vẫn kịp ăn tô bánh canh vỉa hè.

“Vào tới viện là 3h sáng, bác sĩ đo điện tim xong thì nằm chờ tới 6h sáng mới siêu âm lại và bảo lên bàn mổ luôn. Vậy là làm giấy tờ, đóng tiền và sau đó đi vào thử máu rồi được cô y tá dẫn tới phòng mổ gây tê và bắt em bé ra lúc 11h10. Đến khoảng 10 phút sau thì bác sĩ hoàn thành hết các công đoạn cho cả mẹ nữa”, Bảo Trân kể.

Dù sau mổ bị mất máu nhưng khi nhìn thấy con sơ sinh, bà mẹ này chưa tin được đã làm mẹ nên xúc động khóc trên bàn mổ. Sau đó, Trân được đẩy vào phòng hồi sức nằm suốt 6 tiếng để theo dõi sau mổ.

Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 3
Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 4
Em bé đáng yêu được 9 ngày tuổi.

“6 tiếng nằm phòng hồi sức, em chỉ nằm chờ để được gặp chồng, kể cho chồng nghe những gì mình vừa trải qua. Dù nằm hồi sức đã được tiêm giảm đau nhưng em thở cũng thấy đau. Cảm giác mổ xong khát nước quá, thèm đủ thứ. Nằm bên trong phòng này vừa lạnh vừa cô đơn. Cứ thế em nằm đó và chờ đến 7h tối mới được đẩy ra để gặp chồng và bố mẹ”, Bảo Trân nhớ lại.

Thậm chí ngày hôm sau dù đã về phòng và bắt đầu đứng dậy tập đi, nhưng người vợ trẻ này vẫn xỉu ngay trên tay chồng: “Dù đã có chồng dìu bên cạnh nhưng do sau sinh người còn yếu, máu lưu thông chưa ổn định nên em đã xỉu trên tay chồng khiến anh xã mặt mũi tái mét. Cứ thế rồi cũng qua 1 tuần sau mổ và được ra viện”.

Khi về nhà, Bảo Trân ở cữ nhà mẹ chồng. Hàng ngày cô được bà chăm cơm cữ chu đáo. Ngoài ra anh xã cũng ngủ cùng vợ để phụ giúp chăm con mới sinh nên bà mẹ trẻ khá nhàn nhã: “Do sau sinh sữa chưa về nên phải cho em bé bú bình thêm. Đêm đêm hễ nghe con khóc là anh dậy pha sữa cho con bú phụ vợ. Ngoài ra, nếu con đi nặng, chồng cũng dậy phụ lau dọn cho bé sạch sẽ. Ở cữ, em chỉ việc ăn và nằm cho bé bú thôi”.

Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 5
Sản phụ Bạc Liêu kể chuyện 6 tiếng sau sinh nằm phòng hồi sức dài như thế kỷ: Lạnh ngắt, rét run như lên cơn sốt - 6
Chỉ cần nhìn thấy con yêu khỏe mạnh là mọi mệt mỏi của bà mẹ này tan biến hết

Hiện nay sau 20 ngày sau mổ, các vết mổ đã lành và Bảo Trân cũng có nhiều sữa cho con ti hàng ngày hơn. Chia sẻ về hạnh phúc lần đầu làm mẹ, sản phụ cười nói: “Vợ chồng cưới nhau về là em dính bầu luôn. Vì thế được làm mẹ với em vừa bất ngờ vừa hạnh phúc và thấy thiêng liêng lắm dù lúc bầu bí em tăng 14kg so với thời con gái, bụng rạn tùm lum xấu xí kinh khủng. Thế nhưng chỉ cần nhìn thấy con yêu khỏe mạnh là mọi mệt mỏi tan biến hết”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.