Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/02/2024 17:22 (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 126.000 lượt khách trong ngày mùng 3 Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 12/2 (mùng 3 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 766 chuyến bay với 126.000 lượt khách. Các chuyến bay rỗng giảm mạnh.

Thông tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết theo lịch khai thác ngày mùng 3 Tết, lượng khách thông qua sân bay lớn nhất nước, đạt 126.000 lượt với 766 chuyến bay.

Theo thống kê có 63.000 khách hạ cánh trong ngày, hầu hết là khách trong nước với gần 41.000 lượt. Khách đi là 62.000 người, trong đó khách quốc nội là 39.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách đến trong ngày rải đều 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 15 giờ và 17-20 giờ ngày 12/2. Dù lượng khách đông nhưng tình hình an ninh trật tự ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay khá ổn định.

tm-img-alt
Hành khách đi lại tại Tân Sơn Nhất ngày mùng 3 Tết - Ảnh: C.LINH.

Hầu hết hành khách chọn điểm đến ở các thành phố lớn có những khu vui chơi, du lịch như: Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng…

Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (28 Tết) với 134.000 lượt khách.

Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. Do đó, phía cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an CHKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Đồng thời, cảng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Từ đầu tháng 2/2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải toả ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành.

Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.

Ngoài ra, từ chiều 6/2 (27 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt ở khu vực cổng, giúp ô tô giảm thời gian dừng chờ, hạn chế ùn ứ.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.