Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/02/2024 07:01 (GMT+7)

Cận kề Tết Nguyên đán, gần 700 chuyến bay bị chậm giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Tình hình thời tiết xấu gây tác động lớn đến hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất, có tới 659 chuyến bay có lịch khai thác tại sân bay này bị chậm giờ khi Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề.

Theo VietNamNet, thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2 đã khai thác 1.103 lượt chuyến bay cất cánh. Trong đó, có 659 chuyến bay bị chậm giờ, chiếm tỷ lệ gần 60% so với tổng số chuyến bay khai thác.

Hãng Vietjet Air đứng đầu về tỷ lệ chậm giờ với 257/344 chuyến, chiếm hơn 74%. Vietnam Airlines cũng có 209/352 chuyến chậm giờ, chiếm hơn 59%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.

Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44/63 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43/75 chuyến (chiếm 57%)...

Cùng với trễ giờ, 3 ngày qua có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết xấu.

Cận kề Tết Nguyên đán, gần 700 chuyến bay bị chậm giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh 1
Nhiều chuyến bay bị chậm giờ khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến hành khách vật vờ chờ đợi sáng 3/2. Ảnh: VietNamNet.

Theo Ngươi Lao Động, ngày 4/2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay sân bay sẽ có gần 900 chuyến bay đi, đến với tổng số khách dự kiến hơn 128.000 lượt. Trong đó, nhà ga quốc nội lượng khách duy trì ở mức cao với hơn 60.000 lượt người.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao bằng đường hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.

Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (lượt cất hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga…

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.