Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/09/2023 07:12 (GMT+7)

Samsung phát triển nhà máy thông minh tại Đà Nẵng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 12/9, tại Đà Nẵng, Samsung Việt Nam,Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng

Tiếp nối thành công tại khu vực phía Bắc và phía Nam, dự án phát triển nhà máy thông minh cho DN VN tiếp tục được nối dài tới khu vực miền Trung với điểm đến đầu tiên là Đà Nẵng.

Dự án nhằm nâng cao năng lực của các DN VN tại Đà Nẵng thông qua việc tư vấn thiết lập nhà máy thông minh, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho DN. Từ đó giúp các công ty VN đáp ứng nhu cầu trong nước và tăng khả năng cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.

tm-img-alt
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Theo biên bản ghi nhớ, các hoạt động được tiến hành trong quá trình hợp tác bao gồm: sàng lọc các DN sản xuất và lập danh sách các DN địa phương tiềm năng cho dự án, tổ chức các chuyến làm việc và đánh giá sơ bộ tại nhà máy.

Ngoài ra còn có việc lựa chọn DN và nhân lực phù hợp tham gia dự án thông qua việc khảo sát và phỏng vấn, hay thực hiện các khóa đào tạo và tư vấn thiết lập nhà máy thông minh.

Trước khi triển khai tại miền Trung, từ năm 2022, dự án phát triển nhà máy thông minh đã được triển khai tại năm tỉnh/TP phía Bắc và bốn tỉnh/TP phía Nam. Dự án góp phần hỗ trợ đào tạo 87 chuyên gia về lĩnh vực nhà máy thông minh tại VN và tư vấn phát triển nhà máy thông minh cho 38 DN trên cả nước.

Đây là dự án được Samsung và Bộ Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ vào tháng 2-2022 với mục tiêu nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của DN.

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn 2022 – 2023, chương trình sẽ hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại 50 DN và đào tạo 100 chuyên gia VN trong lĩnh vực tư vấn nhà máy thông minh.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.