Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/03/2021 16:46 (GMT+7)

ROSE TOWN và phường Hoàng Liệt có coi thường tính mạng người dân?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hơn 1 năm qua, cư dân nhà Nơ4 mỏi mòn chờ kết quả xử lý của UBND phường Hoàng Liệt, về việc giải quyết đơn kiến nghị dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi xây dựng làm ảnh hưởng đến an toàn, tính mạng người dân.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh việc các hộ dân tại tòa nhà Nơ 4, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp “tố” Liên danh Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân Mai thi công Dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi làm sụt lún, nứt gãy tòa nhà gây nguy hiểm cho hàng nghìn cư dân.

(https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/du-an-rose-town-79-ngoc-hoi-bi-to-gay-sut-lun-nha-dan-a80065.html), nhưng đến nay sau hơn 1 năm phản ánh (từ tháng 1/2020), sự việc vẫn được chủ đầu tư và UBND phường Hoàng Liệt treo ở trạng thái “bặt vô âm tín”.

Người dân tòa nhà Nơ4, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp đã có thời gian dài phản ánh Dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi làm sụt lún, nứt gãy tòa nhà gây nguy hiểm cho hàng nghìn cư dân.

Điểm nhấn của sự việc là thực hiện vai trò quản lý địa phương, ngày 20/10/2020 UBND Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã có buổi làm việc với các bên và đề nghị chủ đầu tư Dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi “cung cấp hồ sơ khảo sát các công trình liền kề dự án và tổ chức kiểm định mức độ ảnh hưởng của việc thi công dự án đến nhà Nơ4”.

Tiếp đó đến ngày 18/12/2020 đã ra văn bản 1053 đề nghị Liên danh CTy sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu và CTy CP ĐTXD Xuân Mai thực hiện các nội dung như: Thực hiện giải quyết vụ việc theo đúng quy định tại Điều 3 Thông tư 03/2018/TT-BXD ngày 24/4/2018 của Bộ Xây dựng; Cung cấp tới UBND phường Hoàng Liệt hồ sơ khảo sát các công trình liền kề và cung cấp kết quả kiểm định mức độ bồi thường thiệt hại trước ngày 31/12/2020. Sau thời gian trên, nếu UBND phường không nhận được thì coi như chủ đầu tư không phối hợp thực hiện.

Văn bản rõ ràng là vậy, nhưng đến nay đã quá thời gian 2 tháng 15 ngày dường như sự việc vẫn nằm trong im lặng.

Dù đã quá hạn thời gian dài, nhưng chủ đầu tư Dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi vẫn không có phản hồi đến UBND Phường Hoàng Liệt.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi giấy giới thiệu làm việc đến UBND phường Hoàng Liệt 2 lần với nội dung rất rõ ràng và yêu cầu được làm việc trực tiếp với lãnh đạo phường hoặc người phát ngôn chính thức trả lời báo chí về nội dung đang quan tâm.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì lãnh đạo phường đều né tránh và chỉ cử cán bộ đội thanh tra xây dựng tiếp với chia sẻ qua loa và không có bất cứ văn bản nào kèm theo, với một lý do: "...bọn em không có hồ sơ bên đấy, em không được phép cung cấp văn bản và không được quyền phát ngôn".

Tại buổi làm việc với phóng viên ngày 15/3/2021, Ông Nguyễn Đức Việt, cán bộ Đội Thanh tra xây dựng Phường Hoàng Liệt cho biết: “Trước tết, phường có thông báo yêu cầu chủ đầu tư phối hợp thực hiện việc đấy rồi, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì chủ đầu tư vẫn chưa có động thái gì phối hợp với UBND phường cả”.

Trước mắt, UBND Phường Hoàng Liệt đã làm báo cáo gửi lên UBND quận Hoàng Mai để được chỉ đạo về phương án giải quyết.

Ở một diễn biến khác, để giải đáp tại sao việc UBND Phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ khảo sát các công trình liền kề và cung cấp kết quả kiểm định bồi thường thiệt hại trước ngày 31/12/2020, nhưng đến nay vẫn chưa có, phóng viên đã làm việc với Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu. Tại đây, ông Nguyễn Văn Tuấn – Thành viên HĐQT khẳng định: “Ý kiến của anh là Phường không được phép yêu cầu bên anh mời".

Vậy nếu đúng như ý kiến của ông Tuấn thì phải chăng, bên chủ đầu tư Dự án ROSE TOWN 79 Ngọc Hồi đang phó mặc cho người dân theo kiểu “kiện thì đi mà mời”. Hay UBND phường Hoàng Liệt đang làm việc không đúng?.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Thành viên HĐQT Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu tại buổi làm việc với phóng viên.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của hàng nghìn cư dân tòa nhà NƠ4, kính đề nghị UBND phường Hoàng Liệt; UBND quận Hoàng Mai; UBND Thành phố Hà Nội; Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội; Thanh tra Bộ Xây dựng vào cuộc làm rõ, sớm xử lý sự việc, đem lại sự an toàn và niềm tin cho người dân.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.