Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/08/2021 17:29 (GMT+7)

Quốc gia nào có tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 cao nhất thế giới?

Theo dõi GĐ&PL trên

Với 80% dân số đã được tiêm phòng Covid-19, đây là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới.

Ngày 29/8, Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết nước này đã tiêm chủng đầy đủ cho 80% dân số. Hiện quốc đảo 5,7 triệu dân này là nơi có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, trong bối cảnh nhiều nước vẫn đang vật lộn chống lại biến thể Delta bằng cách tăng cường tiêm vaccine.

Quốc gia nào có tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 cao nhất thế giới?
Thủ tướng Lý Hiển Long tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, hôm 8/1.

Ông Taro Kono, Bộ trưởng phụ trách việc triển khai vaccine tại Nhật Bản, cho biết nước này đang tìm cách tiêm chủng đầy đủ cho người dân vào tháng 10 hoặc tháng 11, cũng như xúc tiến việc tiêm nhắc lại cho các nhân viên y tế và người cao tuổi vào đầu năm tới.

Mới đây, Nhật Bản đã mở cuộc điều tra chất lạ trong lô vaccine Moderna khiến 2 người tử vong. Sự cố này cũng buộc chính quyền huỷ bỏ chương trình tiêm chủng tại một trung tâm lớn ở tỉnh Okinawa.

Trong khi đó, Melbourne (bang Victoria), thành phố lớn thứ hai của Australia đã kéo dài thời gian phong toả trong 4 tuần để tránh lây lan biến thể Delta. Bang New South Wales lân cận đã ghi nhận 1.218 ca nhiễm mới, đẩy số bệnh nhân Covid-19 lên mức cao kỷ lục. New Zealand cũng phát hiện 83 ca nhiễm biến thể Delta mới hôm 29/8.

Đức đã ghi nhận 8.416 ca Covid-19 mới, nâng tổng số người bệnh ở nước này lên 3.932.547, theo dữ liệu từ Viện Robert Koch. Dữ liệu trên được thu thập sau khi hàng nghìn người biểu tình tụ tập ở Berlin để phản đối đeo khẩu trang và các biện pháp hạn chế Covid-19 của chính phủ, bất chấp lệnh cấm.

Người phát ngôn của ATP cho biết chỉ có khoảng 50% tay vợt nam tại giải US Open đã được tiêm vaccine Covid-19, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiêm chủng cho cả giải đấu của nam lẫn nữ. Các khán giả tại US Open cũng được yêu cầu phải tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).