Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/05/2021 06:58 (GMT+7)

Quảng cáo cá nhân hóa là gì và lợi ích đối với các doanh nghiệp

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo sự phát triển của thời đại công nghệ số ngày nay, đi cùng với đó là bức tranh kinh doanh hiện đại và sự gia tăng về kinh tế, thì chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không còn sự thu hút và là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người.

Khách hàng ngày nay thậm chí sẵn sàng trả nhiều tiền hơn chỉ để có được những trải nghiệm hàng đầu. Đó chính là lý do vì sao mô hình marketing 4P thường được áp dụng đã trở nên không còn hiệu quả mà thay vào đó là hình thức quảng cáo cá nhân hóa.

Vậy quảng cáo cá nhân hóa là gì? Khách hàng ngày nay mong muốn điều gì? Và hình thức quảng cáo này đem lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Định nghĩa và các cấp độ của quảng cáo cá nhân hóa

Định nghĩa 

Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) được hiểu là hình thức quảng cáo mang tính tùy biến cả về mặt nội dung và phương thức truyền tải cho từng nhóm khách hàng hoặc từng nhóm thiết bị khác nhau. Đây được xem là một công cụ hiệu quả giúp cải thiện mức độ phù hợp quảng cáo cũng như giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với quảng cáo của thương hiệu.

quang-cao-ca-nhan-hoa-1619826640.jpg

Ngoài việc tiếp cận đúng đối tượng và thời điểm, quảng cáo cá nhân hóa còn phải đảm bảo truyền tải đúng thông điệp và nội dung phù hợp nhằm thỏa mãn được những khao khát mà khách hàng mong muốn.

Các cấp độ của cá nhân hóa

Cá nhân hóa theo nhân khẩu học

Đây là cấp độ đầu tiên và cơ bản nhất của cá nhân hóa. Cấp độ này bao gồm: vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính. Và hầu hết các nền tảng điện tử ngày nay đều đã cho phép các doanh nghiệp thực hiện điều này.

Cá nhân hóa theo hành vi và sở thích

Ở cấp độ này, doanh nghiệp sẽ nhắm chọn đối tượng theo từng sở thích, hành vi hàng ngày và thậm chí là theo mức thu nhập của họ. 

Cá nhân hóa theo dữ liệu cụ thể

Ngoài việc nắm rõ về nhân khẩu học, sở thích và hành vi của khách hàng, thì doanh nghiệp còn cần phải kết hợp với nhiều dữ liệu đã thu thập được như: lịch sử mua hàng, vòng đời của sản phẩm hoặc lịch sử truy cập vào website của khách hàng. Từ những dữ liệu có được, doanh nghiệp sẽ có được những chiến lược cụ thể hơn.

Những khao khát của khách hàng ngày nay

Mong muốn được làm chủ

Theo thời gian, phần lớn khách hàng ngày nay thường không thỏa mãn với hiện tại và luôn có những yêu cầu cao hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ. Do đó, họ thường có xu hướng thích tham gia đóng góp ý kiến vào chính sản phẩm/dịch vụ mà mình sử dụng. Họ mong muốn thương hiệu sẽ đáp ứng những sở thích cũng như cá tính riêng của họ.

Mong muốn được thừa nhận

Trong bất kỳ mỗi khách hàng nào cũng ẩn chứa một khao khát được thừa nhận. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng. Khách hàng luôn muốn được lắng nghe và được chăm sóc theo cách mà họ thích cũng như cảm nhận được sự trân trọng của thương hiệu dành cho mình. Chính vì thế, với hình thức quảng cáo đồng loạt, doanh nghiệp sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

quang-cao-ca-nhan-hoa-2-1619826640.jpg

Mỗi khách hàng sẽ có cá tính và sở thích riêng. Do đó, việc doanh nghiệp cần làm chính là phân chia khách hàng thành những nhóm đối tượng khác nhau và có những thông điệp quảng cáo phù hợp dành cho mỗi nhóm đối tượng khách hàng.

Những lợi ích mà quảng cáo cá nhân hóa đem đến cho doanh nghiệp

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Đây là một lợi ích khá quan trọng của hình thức quảng cáo cá nhân hóa. Việc làm tăng trải nghiệm quảng cáo thay vì truyền tải một thông điệp tạo ra sự phiền phức cho khách hàng, sẽ giúp làm tăng sự yêu mến và gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu.

Và một kết quả nghiên cứu đã cho thấy, những website bán lẻ sử dụng chiến lược quảng cáo cá nhân hóa có doanh số trung bình cao hơn 19% so với những website khác. Và cũng theo kết quả khảo sát, có đến 64% mong muốn nhận được những gợi ý mang tính cá nhân hóa khi mua sắm online. Và có đến 69% số người được khảo sát nói rằng họ sẵn sàng cung cấp thông tin về sở thích cá nhân của mình để nhận được những gợi ý về sản phẩm phù hợp.

Tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả

Việc áp dụng chiến lược quảng cáo cá nhân hóa một cách hợp lý, truyền tải những thông điệp phù hợp, đúng chỗ và làm thỏa mãn mong muốn của khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đồng thời, giúp gia tăng lượng chuyển đổi đáng kể thành đơn hàng. 

Phát triển một cách bền vững

Quảng cáo cá nhân hóa giúp tăng trải nghiệm khách hàng sẽ giúp họ có cái nhìn thiện cảm về thương hiệu, làm tăng sự trung thành và giúp chia sẻ về thương hiệu đến với mọi người xung quanh. Điều này sẽ giúp thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến và phát triển bền vững hơn.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hợp tác với các agency chuyên nghiệp để thực hiện chiến lược quảng cáo cá nhân hóa trên các kênh truyền thông khác nhau. On Digitals hiện là một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ Facebook ads, Google ads, SEO và các dịch vụ marketing tổng thể chất lượng. Liên hệ để được tư vấn tận tình.

Cùng chuyên mục

4 lỗi viết CV cần tránh khi bạn không có nhiều kinh nghiệm
Viết CV khi chưa có nhiều kinh nghiệm có thể là một thách thức với nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Dù vậy, với sự khéo léo và cẩn trọng, bạn vẫn có thể tạo nên một CV ấn tượng, thể hiện rõ tiềm năng của mình.
Mức giá phòng trọ 2024 tại Bình Thạnh tiếp tục "leo thang"
Năm 2024, giá phòng trọ tại Bình Thạnh, TP.HCM được ghi nhận tăng đáng kể, phản ánh rõ tình trạng khan hiếm nhà ở và áp lực từ thị trường bất động sản. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khu vực này trở thành một trong những “điểm nóng” về nhu cầu nhà ở của sinh viên, người lao động và các hộ gia đình trẻ, khiến nhiều người trong số họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ ở phù hợp với túi tiền.
Thành lập công ty trọn gói: Tối ưu và tiết kiệm chi phí
Thành lập công ty, doanh nghiệp là một bước ngoặt quan trọng đối với bất kỳ ai muốn khởi nghiệp hay muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc thành lập một công ty thành công đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo và kiến thức chuyên môn vững chắc. Trong chuyên mục này, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng khi thành lập công ty và các giải pháp để thành lập công ty hiệu quả.
Nhôm đúc Thành Nam - trưởng thành từ Làng nghề đúc nhôm Nam Định
Làng nghề đúc nhôm Nam Định từ lâu đã trở thành điểm khởi nguồn của những tác phẩm tinh xảo, được chế tác bởi thế hệ nghệ nhân tài hoa. Nhờ sự kế thừa và phát triển từ làng nghề truyền thống, Nhôm đúc Thành Nam mang đến cho khách hàng những sản phẩm nhôm đúc bền đẹp, giúp các công trình không chỉ toát lên vẻ sang trọng mà còn trường tồn theo thời gian.

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.