Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/01/2021 06:15 (GMT+7)

Quan tham Trung Quốc giở mánh khóe cúi mình, bỏ liêm sỉ: Quỳ gối, bóp chân cho lãnh đạo

Theo dõi GĐ&PL trên

Vị lãnh đạo nhận được "phúc lợi" từ cấp dưới thì cho rằng, đó là kẻ tiểu nhân nhưng không thể không dùng do sợ bị "cắn" ngược lại.

Vào 12/1, Trung Quốc công bố thông tin nhiều cán bộ lãnh đạo đã tìm mọi cách đeo bám cựu Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh lần lượt bị phanh phui. Trước ban chuyên án, những quan chức này đã kể lại hành động xu nịnh, mất liêm sỉ của bản thân.

Giở mánh khóe, quỳ gối trước vợ chồng cấp trên

Long Tuyết Phi, tên thật là Tiết Phi, sinh năm 1964 tại Hồ Bắc (Trung Quốc). Ông này từng trải qua nhiều chức vụ ở nhiều địa phương như Phó trưởng chi nhánh phóng viên Nhật báo nông dân ở Hồ Nam hay Thanh tra Văn phòng chính quyền Vân Nam ở Quảng Châu. Ông này nghỉ hưu vào tháng 6/2018.

Tới tháng 10/2019, Long Tuyết Phi bị điều tra do nghi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật.

Được biết, sau khi Tần Quang Vinh nhậm chức ở Vân Nam, Long Tuyết Phi đã nhanh chóng bày tỏ rằng, bản thân muốn đến Vân Nam làm việc, nhiều lần xin Tần điều chuyển về Vân Nam nhưng đều bị từ chối.

Để thể hiện lòng trung thành, Long Tuyết Phi thậm chí còn bỏ hết liêm sỉ, quỳ gối trước vợ chồng Tần.

"Tôi nói, anh chị đối đãi với tôi ân trọng như núi, xin nhận của tôi một lạy. Một lần duy nhất trong đời, chỉ một lần này mà thôi", Long kể lại.

tm-img-alt
Long Tuyết Phi.

Điều tra viên kể lại rằng Long Tuyết Phi khi đó đã quỳ xuống và nói: "Cha mẹ đã sinh ra tôi nhưng người hiểu tôi là anh chị. Tôi không nơi nương tựa, không người thân thích, cuộc đời tôi về sau đều nhờ cả vào anh chị".

Lúc đó, Hoàng Ngọc Lan (vợ của Tần Quang Vinh) đã rất sốc, bao nhiêu năm qua chưa từng thấy cán bộ đảng viên nào nhào tới và quỳ gối trước mình.

Theo điều tra viên, đây chỉ là mánh khóe lấy lòng cấp trên của Long Tuyết Phi.

Trong thư hối lỗi, Tần Quang Vinh từng thổ lộ: "Một phóng viên ở Hồ Nam nắm được điểm yếu của tôi. Để không làm mất lòng anh ta, tôi đã nhiều lần ra mặt giúp anh ta điều động, đề bạt".

Người phóng viên này chính là Long Tuyết Phi.

Trong thời gian ở Hồ Nam, Tần Quang Vinh đã cung cấp cho Long Tuyết Phi một bản tài liệu để Long giúp bản thân vạch trần các cán bộ lãnh đạo khác vì mục đích chính trị. Sau đó, Long sử dụng điều này như một mối đe dọa và thường xuyên uy hiếp Tần. Dưới sự lấy lòng và uy hiếp liên tục, đến tháng 6/2003, Long đạt được ước nguyện, được điều động từ Thâm Quyến sang Đại Lý (Vân Nam) làm Phó trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Đại Lý.

Vợ của Tần Quang Vinh từng hỏi chồng: "Kẻ tiểu nhân như vậy, anh vẫn dùng sao?". Tần liền đáp: "Kẻ tiểu nhân không thể không dùng, nếu không chúng sẽ quay ra cắn mình, chỉ là không nên trọng dụng".

Trong giao tiếp hàng ngày, Long trăm phương nghìn kế tìm mọi cách để thiết lập mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Tần. Để tìm được đề tài chung và lấy lòng Tần, Long đã dành nửa tháng quên ăn quên ngủ để nghiên cứu về các nhân vật lịch sử, đặc biệt là truyện ký Tăng Quốc Phiên.

Từ đó, dưới sự giúp đỡ của Tần, Long đã nhiều lần được thăng chức.

Người thụ lý vụ án kết luận, Long Tuyết Phi làm việc trong 31 năm, luân chuyển đến 4 tỉnh thành, trải qua 17 vị trí, trung bình 21 tháng ông ta thay đổi 1 vị trí.

Cuối cùng, khi thú tội, Long nói ông ta chưa thực sự cống hiến cho công việc; về cơ bản, ông ta chỉ cầu cạnh, hưởng thụ cho đến khi nghỉ hưu.

Hạ mình bóp chân cho lãnh đạo

Trương Triều Đức sinh năm 1962 ở Vân Nam, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ như Bí thư ủy ban chính pháp thành phố Chiêu Thông (Vân Nam), Chủ nhiệm Văn phòng tỉnh ủy Vân Nam v.v...

Vào ngày 2/1/2020, Trương Triều Đức bị điều tra do nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Trương sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, sống cảnh bần hàn nên ông ta đã gánh vác sự kỳ vọng cao của gia đình và hy vọng có thể tự mình thay đổi cái nghèo của gia đình.

Năm 2000, sau khi gặp Tần Quang Vinh trong một cuộc họp, Trương đã ôm chặt lấy "cây to" này, nắm bắt mọi cơ hội có thể tiếp cận và thường xuyên thể hiện sự trung thành, chân thành và tâm ý của mình.

tm-img-alt
Trương Triều Đức.

Để duy trì mối quan hệ với Tần, Trương đã rất lao tâm khổ tứ đầu tư vào quà tặng, thường lợi dụng lễ tết để gửi đặc sản địa phương tới nhà Tần như đông trùng hạ thảo hay thiên ma rừng.

Để đưa đến quyết định lựa chọn tặng quà đặc biệt như vậy, Trương rất có dụng ý.

"Biếu tiền thì tôi thấy rất rủi ro, rủi ro cho lãnh đạo, rủi ro cho chính bản thân mình. Họ biết giá của đông trùng hạ thảo không hề thấp và nó có ích cho sức khỏe. Vì vậy, tôi nghĩ hình thức gửi đông trùng hạ thảo rất dễ để họ nhớ đến", Trương nói.

Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, ông này rất nỗ lực để đóng vai trò của một "nhân viên chăm chỉ", thậm chí còn vi phạm các quy định kỷ luật để cung cấp cho vợ chồng Tần một số dịch vụ bảo đảm bất hợp pháp trong phạm vi công việc.

Trương nói: "Một lần, Tần bị ốm và ngồi quá lâu nên tôi đã xoa bóp chân, giúp ông ấy thuyên giảm".

Trương không chỉ vây bám Tần mà còn dùng mọi cách có thể lấy lòng vợ Tần.

"Một lần tại nhà họ, tôi từng nhìn thấy Hoàng Ngọc Lan dùng điếu ngải cứu để hơ huyệt đạo, tôi liền hỏi chỗ nào khó chịu. Bà ấy nói cơ thể đổ mồ hôi và sợ lạnh. Để kéo gần mối quan hệ cũng như để bà ấy nói giúp nhiều hơn trước mặt Tần, tôi đã mời chuyên gia về y học cổ truyền từ bên Hà Nam qua, điều trị cho bà ấy trong khoảng một tuần", Trương kể lại.

Ngoài việc đeo bám Tần Quang Vinh, Trương còn lấy lòng Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam bấy giờ là Tào Kiến Phương. Trương Triều Đức liên tục ngợi ca Tào trong các bữa tiệc hay mừng tuổi cho cháu trai của Tào; thậm chí, để chị họ đến nhà Tào làm bảo mẫu, còn tự móc hầu bao, mỗi năm thưởng cho chị họ 10.000 NDT.

"Khi tôi đến văn phòng báo công về công việc, Tào nói nhà ông ta đã đổi nhiều bảo mẫu nhưng đều chưa tìm được người ưng ý. Nghe ông ấy nói như vậy, tôi chủ động đề nghị giải quyết vấn đề khó này cho ông ấy", Trương tiết lộ.

Sau khi được Tào tiến cử, đến tháng 12/2012, Trương được bổ nhiệm Phó Tổng thư ký kiêm Giám đốc Văn phòng tỉnh ủy Vân Nam.

"Tôi cảm thấy rằng làm quan, làm quan lớn có thể sẽ có không gian để thể hiện tài năng bản thân, càng dễ mưu lợi, càng dễ gây dựng thế lực của bản thân. Tôi đã tốn rất nhiều sức lực, vật lực và tài lực để đi lôi kéo quan hệ, đi cửa sau, với cành cao v.v...", Trương nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.