Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/02/2023 20:27 (GMT+7)

Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng làm đường ven biển

Theo dõi GĐ&PL trên

Đường dài 14,2 km có mức đầu tư kể giải phóng mặt bằng khoảng 3.428 tỷ đồng, nối TP Tuy Hoà với huyện Tuy An, giúp kết nối giao thông liên vùng, phát triển kinh tế.

Ngày 16/2, HĐND tỉnh Phú Yên đã thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – TP. Tuy Hòa.

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – TP. Tuy Hòa, có chiều dài khoảng 14,2km. Điểm đầu của tuyến đường từ đường dẫn phía Bắc cầu An Hải (thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), điểm cuối tại Trung tâm An điều dưỡng Tàu ngầm Hải Quân (xã An Phú, thành phố Tuy Hòa). Tổng mức đầu tư tuyến đường khoảng 3.428 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Ông Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên cho biết, yêu cầu đầu tư hoàn thiện đường ven biển, đoạn kết nối huyện Tuy An với TP Tuy Hòa là rất cần thiết tạo ra quỹ đất khoảng 4.000ha đất, trong đó có thể phát triển quỹ đất thương mại, dịch vụ, đô thị…góp phần tạo nguồn thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực này, đồng thời tạo động lực thu hút đầu tư các dự án ven biển, nhất là các dự án du lịch gắn với các danh thắng quốc gia đầm Ô Loan, quần thể Hòn Yến và danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa.

Theo Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Phú Yên có chiều dài khoảng 132,5km.

Tỉnh Phú Yên đã đầu tư xây dựng hoàn thành được 95,5km, phần còn lại khoảng 37km chưa đầu tư theo quy hoạch.

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, tỉnh đã bố trí khoảng 600 tỷ đồng để đầu tư khoảng 6km và đang xúc tiến vay vốn ODA để đầu tư cầu và đường dẫn khoảng 5km đầu tuyến. Phần còn lại khoảng 26km, chưa đầu tư nên chưa thật sự phát huy hiệu quả, nhất là việc khai thác các nguồn lực đất đai khu vực ven biển của tỉnh.

Khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo động lực thu hút đầu tư các dự án khu vực ven biển, phát triển các ngành kinh tế biển, khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên biển và vùng ven biển. Đồng thời, tuyến đường còn tạo liên kết với trục giao thông ven biển nối Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước. Đặc biệt, hai bên tuyến đường sẽ tạo ra quỹ đất khoảng 4.000ha đất để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).