Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/08/2022 09:56 (GMT+7)

Phú Quốc và Tây Ninh - 'điểm đến cũ, trải nghiệm mới' dịp 2/9

Theo dõi GĐ&PL trên

Không mới và đã có những kỳ tích được lập về lượng khách đến ba tháng hè, nhưng Phú Quốc vẫn chưa hết “hot”, bởi hàng loạt trải nghiệm vui chơi chưa bao giờ nhàm chán. Và ở phía Nam, Tây Ninh cũng đang là một điểm đến lý tưởng dịp 2/9 này.

Phú Quốc – chơi mãi không hết, ăn hoài không chán

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay dài 4 ngày, bạn không thể khám phá hết đảo ngọc Phú Quốc, nhưng thời gian này lại vừa vặn cho một hành trình có đủ dấu ấn nghỉ dưỡng sang trọng, vui chơi thả ga và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Lịch trình cho kỳ nghỉ trọn vẹn mà không ôm đồm là dành một ngày khám phá trung tâm thành phố ở Dương Đông, cảm nhận cuộc sống ở các làng chài, đi chợ đêm và ăn đặc sản. Những ngày còn lại, du khách có thể dành thời gian trọn vẹn trải nghiệm bãi biển cát trắng nước trong, những hòn đảo ngoài khơi đẹp mê hồn, khu nghỉ dưỡng “sang chảnh” và tổ hợp vui chơi quy mô lớn cùng những show diễn hoành tráng.

Ở nam đảo dịp này, Thị trấn Địa Trung Hải vẫn là “hot trend”, nơi du khách như được lang thang giữa Amalfi cổ kính mà chẳng cần phải tới tận Italy xa xôi. Một điểm check-in đẹp, không gian rộng rãi và ở bất cứ đâu đều chỉ cần giơ máy là sẽ có ảnh đẹp.

a1sun258-1661391885.jpg
Thị trấn Địa Trung Hải với gần 60 cụm công trình mang âm hưởng Hy Lạp và Italy.

Song trải nghiệm được yêu thích nhất ở nam đảo vẫn là khám phá biển đảo Hòn Thơm bằng cáp treo, ngắm nhìn thiên nhiên trác tuyệt từ trên cao, sau đó “hạ cánh” tại Sun World Phu Quoc, trải nghiệm hàng loạt trải nghiệm với vô vàn cảm xúc. Công viên nước Aquatopia với chủ đề “đảo hoang huyền bí” và “thổ dân hoang dã”, với hơn 20 làn trượt nước đưa du khách từ thư giãn đến phấn khích tột cùng. Trong ngôi làng Exotica, Mộc Xà Thịnh Nộ là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, với tốc độ 80 km/h, với những đường cua liên tục, hứa hẹn thách thức những du khách quả cảm nhất. Trò chơi “Mắt đại bàng” là đài quan sát 360 độ, từ từ rồi vút cao đến 120m sẽ mở ra một khung trời khoáng đạt, giúp du khách thu trọn trong tầm mắt một Hòn Thơm được mệnh danh Đảo thiên đường.

Nghỉ lễ song không tăng giá mà còn nhiều ưu đãi, Sun World Phu Quoc giới thiệu combo “Đêm thiên đường” cho dịp này với giá 700.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em. Du khách có thể du ngoạn trên cáp treo, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp bên bờ biển nam Phú Quốc, thưởng thức tiệc ẩm thực tối với hải sản thơm nồng trên bếp tham, lắc lư cùng những vũ điệu nhiệt đới sôi động. Đặc biệt, khu du lịch tặng kèm 1 ly bia Đức thượng hạng hoặc 1 ly nước ép hoa quả nhiệt đới cho mỗi du khách lựa chọn combo đêm.

a2sun258-1661391885.jpg
Sun World Phu Quoc mở ra thế giới trải nghiệm với công viên nước và làng Exotica, những show diễn sôi động.

Kết thúc hai ngày vui chơi, bạn có thể dành cho bản thân và gia đình một đêm “sang chảnh” tại khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, resort đạt nhiều giải thưởng quốc tế, là nơi nghỉ dưỡng nhiều người nổi tiếng trong và ngoài nước từng đặt chân. Nhân dịp Quốc khánh, resort áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt với tiệc buffet nướng BBQ vào ngày 2/9 tại Place De Lamarck, với giá từ 1,65 triệu đồng/ người lớn và từ 825.000 đồng/trẻ em; giá đồ uống trọn gói là 1,2 triệu đồng/khách, bao gồm rượu vang đỏ, trắng và các loại bia.

Ngược về Bắc Đảo, các tổ hợp vui chơi giải trí như safari với thế giới động vật bán hoang dã, Grand World với những show diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, các điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cũng là gợi ý thú vị cho du khách. Với những người yêu thích trải nghiệm hoang sơ, Phú Quốc không làm bạn thất vọng với những hòn đảo như Mây Rút, Gầm Ghì… cùng các trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu mực đêm… 4 ngày nghỉ lễ, Phú Quốc có thể làm hài lòng những du khách khó tính nhất với vô vàn điều mới lạ, hiện đại xen lẫn hoang sơ và truyền thống.

a3sun258-1661391885.jpg
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, đạt nhiều giải thưởng quốc tế như Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á, Best of the Best Awards do người dùng TripAdvisor bình chọn.

Tây Ninh - điểm đến cũ, trải nghiệm mới

Gần và có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân từ TP HCM là Tây Ninh, chỉ mất khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Trái ngược với sự sôi động của Phú Quốc, Tây Ninh là mảnh đất của trầm tích lịch sử và tâm linh. Bên cạnh Toà thánh Tây Ninh, chùa Gò Kén, hồ Dầu Tiếng, Sun World Ba Den Mountain là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu của Tây Ninh.

Du khách tới đây hành hương tại chùa Bà Đen hơn 300 tuổi nổi tiếng linh thiêng nay còn có thêm trải nghiệm hấp dẫn với tuyến cáp treo có nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới hay viếng thăm cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đạt kỷ lục Châu Á do Asia Book of Records “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi”.

a4sun258-1661391885.jpg
Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi Bà Đen.

Giữa không gian tươi xanh, khoáng đạt của đỉnh thiêng Nam Bộ, cụm công trình tâm linh uy nghi, được tập đoàn Sun Group kiến tạo, gồm tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và khu trưng bày nghệ thuật Phật Giáo 4 tầng quy mô dưới chân tượng cùng hệ thống các đĩa nước đổ tràn từ chân tượng xuống sườn núi, tạo nên một quần thể kiến trúc Phật giáo bề thế, ấn tượng chưa từng có.

Khu trưng bày triển lãm với công nghệ trình chiếu video mapping hiện đại hàng đầu thế giới trên màn hình mái vòm độc đáo đưa du khách khám phá sự vận động của vũ trụ trong quan niệm Phật Giáo. Nơi đây còn trưng bày hàng trăm pho tượng, bức phù điêu đặc trưng của Phật giáo Việt Nam qua các thời kỳ…

Chào đón 2/9, khu du lịch thay áo mới với đa dạng tiểu cảnh, vườn hoa bung sắc thắm. Đặc biệt không thể bỏ qua là vườn hướng dương khủng với số lượng gần 120.000 cây. Khắp khu du lịch, các tiểu cảnh cổng hoa, cabin hoa khổng lồ… hứa hẹn là các điểm check-in hấp dẫn. Trong những ngày lễ, các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá địa phương như múa mâm vàng sẽ được biểu diễn trong khung giờ 9h và 11h sáng.

a5sun258-1661391885.png
Biểu diễn múa Mâm vàng tại Sun World Ba Den Mountain.

Không chỉ những dấu tích tâm linh từ hàng trăm năm trước, Núi Bà với cảnh quan liên tục được đổi mới, những sản phẩm được đầu tư công phu là lý do để du khách và gia đình, bạn bè đến với Tây Ninh kỳ nghỉ này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.