Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/07/2024 15:03 (GMT+7)

Philippines: Siêu bão Gaemi khiến đường phố ngập sâu, 600 nghìn người mất nhà

Theo dõi GĐ&PL trên

Siêu bão Gaemi gây mưa lớn khiến thủ đô Manlina và các thành phố lân cận ngập thành sông, buộc giới chức Philippines phải ra lệnh đóng cửa trường học, công sở, hủy nhiều chuyến bay.

Theo hãng tin Reuters, dù không trực tiếp đổ bộ vào Philippines (đổi hướng lên phía Đài Loan, Trung Quốc), siêu bão Gaemi vẫn gây ra những cơn mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hơn 600 nghìn người mất nhà cửa. Nhiều tuyến đường phố nước ngập ngang cổ người dân.

Theo báo cáo sơ bộ, số nạn nhận thiệt mạng rải rác ở một số tỉnh, trong đó vùng thủ đô Manila ghi nhận số người thiệt mạng cao nhất là 7 người. Nguyên nhân chủ yếu là đuối nước, lở đất, cây đổ và điện giật.

Hiện Cơ quan giảm nhẹ thiên tai của Philippines đang cập nhật số liệu báo cáo thiệt hại do mưa bão, sau khi cơn bão Gaemi rời Philippines sáng 25/7.

Lực lượng tuần duyên Philippines cho biết có khoảng 260 hành khách và 16 tàu thuyền bị mắc kẹt tại các cảng biển.

tm-img-alt
Bão Gaemi gây mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở Philippines chìm sâu trong nước, công tác tìm kiếm cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn (Ảnh: AFP).

Trong khi đó, các hãng hàng không đã buộc phải hoãn tới 114 chuyến bay từ Manila tới các nơi khác trong ngày 24/7.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã ra lệnh cho các cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia tìm cách hỗ trợ và chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết cho các cộng đồng dân cư bị cô lập trong nước lũ.

Trong khi đó, thị trưởng 16 thành phố trong khu vực Greater Manila đã lên tiếng yêu cầu được hỗ trợ tài chính khẩn cấp.

Tại thành phố ven sông Marikina, các nhân viên cứu hộ khẩn cấp phải lội trong dòng nước cao ngang đầu gối và sử dụng xuồng cao su để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong nhà. Một số người khác thì tìm cách tránh trú bão trong các nhà thờ.

Gaemi là cơn bão thứ 3 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Bão kéo theo mưa lớn, gây lũ quét và sạt lở đất tại vùng thủ đô Manila cùng nhiều khu vực khác. Không chỉ gây tổn thất sinh mạng, bão còn phá hủy nhiều nhà dân dọc khu vực duyên hải và cuốn trôi nhiều ô tô.

Hiện người dân tại nhiều khu vực đang phải sống tạm trong các trung tâm sơ tán, trường học, nhà thờ, khu vực lều trại dựng tạm trong khi chờ nước lũ rút.

Cùng chuyên mục

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza
Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9. Lực lượng của Israel và Hamas trước đó đã nhất trí tạm dừng giao tranh để tạo điều kiện cho hoạt động y tế này.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.