Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/09/2023 08:16 (GMT+7)

Phát hiện thêm hang động đẹp kỳ ảo giữa đại ngàn Trường Sơn

Theo dõi GĐ&PL trên

Hang Sơn Nữ nằm gần các điểm du lịch sinh thái như suối Chà Rào và suối Chà Cùng với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nguyên sơ.

Ngày 7/9, xác nhận với TTXVN, ông Hoàng Trọng Đức - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết người dân trên địa bàn đã phát hiện một hang động mới có nhiều khối thạch nhũ tráng lệ, nguyên sơ và rất đẹp.

Theo thông tin, vị trí hang nằm ở tiểu khu 549 khoảnh 2, thuộc Ban quản lý rừng huyện Quảng Ninh. Người dân bản địa hay gọi nơi đây là động Rào Mây. Những khối thạch nhũ trong hang như những bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ nên đặt lại tên là hang Sơn Nữ.

Phát hiện thêm hang động đẹp kỳ ảo giữa đại ngàn Trường Sơn Ảnh 1
Hang Sơn Nữ có chiều dài khoảng 1,8km; chiều rộng từ 20-50m. (Ảnh: TTXVN)

Hang Sơn Nữ có chiều dài khoảng 1,8km; chiều rộng từ 20-50m và có độ cao trung bình 35m. Đường đến hang có khoảng 7km là giao thông đi lại thuận lợi và khoảng 2km là đường đi bộ dọc hai bên suối. Hang Sơn Nũ nằm gần các điểm du lịch sinh thái như suối Chà Rào và suối Chà Cùng với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nguyên sơ.

Phát hiện thêm hang động đẹp kỳ ảo giữa đại ngàn Trường Sơn Ảnh 2

Ngoài ra, trong hang còn có dòng suối ngầm bắt nguồn từ biên giới Việt - Lào đi qua bản Dốc Mây chảy vào hang Sơn Nữ đến bản Đìu Đo cũ rồi hoà vào với suối Khe Cạc. Khung cảnh trong hang nhiều thạch nhũ đẹp, kiến tạo kỳ lạ, dòng nước trong xanh, mát lạnh.

Phát hiện thêm hang động đẹp kỳ ảo giữa đại ngàn Trường Sơn Ảnh 3
Bên trong hang có dòng suối trong xanh, mát lạnh

Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cho biết; Sau khi được người dân khám phá, chính quyền xã đã có chuyến khảo sát thực tế về tổng quan hang động để xây dựng phương án phát triển du lịch mạo hiểm trong thời gian tới.

Được biết, xã Trường Sơn hiện có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thích hợp để phát triển du lịch như: Thác Tam Lu, Suối Chà Cùng, Suối Chà Rào, đặc biệt là hệ thống những hang động kỳ bí ẩn sâu trong lòng đất như: Hang Chà Cùng, Hang Chà Rào và hệ thống hang động mới phát hiện là Hang Sơn Nữ.

Cùng chuyên mục

Các điểm du lịch tại Mộc Châu hút khách dịp nghỉ lễ
Trong 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5) của đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã đón 112.000 lượt khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 86,24 tỷ đồng.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.