Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/01/2023 15:54 (GMT+7)

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì'

Theo dõi GĐ&PL trên

Phan Như Thảo cho biết cô rất thích áo dài, đặc biệt là việc diện áo dài đi lễ chùa, thăm chúc Tết ông bà những ngày đầu xuân.

Phan Như Thảo từng là nghệ sĩ hoạt động chăm chỉ của showbiz Việt, là gương mặt quen thuộc trong nhiều dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì' Ảnh 1

Kể từ sau khi lập gia đình hồi năm 2019, Phan Như Thảo ít hoạt động showbiz mà thay vào đó rẽ hướng sang kinh doanh, đồng thời dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ. Mới đây, Phan Như Thảo đã chia sẻ với SAOstar về kế hoạch đón Tết, những kỷ niệm, điều kiêng kỵ trong ngày đầu xuân Quý Mão 2023.

- Kế hoạch đón Tết năm nay của gia đình Phan Như Thảo như thế nào?

Gia đình Phan Như Thảo là một gia đình truyền thống nên năm nào, gia đình chúng tôi cũng cố gắng hết mức có thể, chỉ sợ sau này già rồi không có cơ hội truyền thống nữa thôi (cười). Năm nay gia đình chúng tôi cũng gói bánh tét, về thăm ông bà, nghỉ dưỡng,… Chúng tôi dự định năm nay sẽ ăn Tết ở Ninh Hòa để đón một cái Tết ở biển xem sẽ như thế nào.

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì' Ảnh 2

- Tết Nguyên Đán 2023 có điều gì đặc biệt hơn so với những năm trước đây hay không thưa chị?

Thật ra thì kể từ thời điểm tôi chuyển hướng sang kinh doanh thì Tết tôi stress lắm, làm sao để có thể có một mùa Tết trọn vẹn cho nhân viên của mình chứ không riêng gì chuyện bản thân. Có lẽ năm qua là một năm đầy khó khăn với mọi người nhưng tôi thì may mắn hơn…

- Những giá trị văn hóa truyền thống nào mà chị thích nhất trong dịp Tết Nguyên Đán?

Tôi thích những điều gì có bề dày lịch sử, ví dụ như mặc áo dài trong dịp đầu xuân chẳng hạn, tôi cực kỳ thích mặc áo dài. Dù có rất nhiều đồ nhưng trong những ngày đầu năm, tôi, ông xã hay các con đều mặc áo dài để đi lễ chùa, thăm chúc ông bà, người thân, trao nhau những phong bao lì xì,… tôi rất thích những điều đó. Hy vọng sau này khi về già, mình có thể chia sẻ lại những điều này cho con cháu mình bởi những giá trị văn hóa truyền thống dịp Tết Nguyên Đán của ông bà ta rất hay, rất đẹp.

- Về việc nhận lì xì, Phan Như Thảo chắc hẳn cũng thích nhận lì xì từ ông xã đúng không?

Đúng ra là Phan Như Thảo phải lì xì cho ông xã chứ, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì cho người còn lại (cười). Trong nhà tôi hay đùa là ông xã không có nhiều tiền, làm bao nhiêu thì mình giữ hết, sau đó mình sẽ cho ngược lại ông xã.

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì' Ảnh 3

- Chị giáo dục con như thế nào khi ngày nay, văn hóa lì xì đang dần bị biến tướng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ?

Thật ra thì khi còn nhỏ mình cũng hay tò mò như thế nên mình cũng hiểu được tâm lý trẻ con, sự háo hức, mong chờ là như thế nào. Còn phần bé Bồ Câu thì thật ra bé vẫn còn nhỏ nên chưa biết nhiều về giá trị đồng tiền, chỉ biết tờ nào cũng như tờ nào mà thôi. Bản thân Phan Như Thảo cũng mong muốn con biết giá trị đồng tiền thế nào để bé biết trân trọng hơn, còn ông xã tôi thì ngược lại nên đôi khi chúng tôi cũng hay mâu thuẫn vì điều đó. Thế nên dịp Tết cũng là thời điểm mà tôi giáo dục con cái về giá trị đồng tiền.

- Đâu là món ăn ngày Tết mà chị thích nhất?

Tôi thích bánh tét nhân chuối, bánh mà kiểu có đậu đen rồi dừa xào ở trong nhân đấy, ăn rất ngon và béo. Bà ngoại tôi làm rất ngon đấy nhưng mình không biết làm, chỉ biết ăn mà thôi! (cười)

- Chị có những điều kiêng kỵ gì trong năm mới không?

Cũng không, chỉ kiêng kỵ ngày mùng 1 thôi, là phải vui vẻ, không khóc, không quạu. Tôi hay căn dặn con là đừng buồn hay khóc vào ngày đầu tiên của năm mới, có chuyện gì thì nói với mẹ chứ đừng như thế, sẽ không tốt, kiểu vậy. Ngoài ra tôi cũng tự xông đất nhà mình chứ không để ai xông cả, mình tự lao ra ngoài rồi lao vô vậy thôi đấy.

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì' Ảnh 4

- Đã bao năm rồi Phan Như Thảo không đón một cái Tết ở quê nhà Cà Mau?

Khoảng 3 năm rồi tôi chưa có dịp đón Tết ở đây, do dịch bệnh nên cũng không thể về được chứ tôi rất thích các món ăn ở đó, đồ ăn, phong cảnh nơi đó rất đẹp.

- Thông thường Tết ở quê sẽ vui hơn ở TP HCM đúng không?

Đúng rồi thường ở quê sẽ vui hơn ở trên thành phố, mọi người cứ ngồi ra đó, thậm chí là nằm luôn cũng được rồi thoải mái chơi đùa, ăn uống, còn ở trên đây thì khác. Thế nhưng nhà tôi ở đây vẫn rất vui, mọi người bày biện ăn uống, tiệc tùng nè, có lẽ chỉ khác mỗi không khí mà thôi.

- Những mùa Tết trong quá khứ ở quê hương Cà Mau như thế nào?

Tôi nhớ nhiều lắm, do lớn lên mình đi làm xa quê hương nên cũng rất nhớ quê hương. Tôi nhớ ngày xưa Tết do gia đình mình đông thành viên nên bà ngoại trữ đến 30 con vịt, rất nhiều dưa hấu, cứ mỗi ngày là xẻ ra để ăn uống vậy đó. Năm nào cũng vậy, mọi người đều tập trung về nhà ngoại để đón Tết nên rất đông vui. Còn bây giờ mình sống ở TP HCM nhiều, về quê cũng còn ít người chứ không còn được như xưa nên đôi khi cũng chẳng buồn ăn nữa!

Phan Như Thảo: 'Tôi thích Tết truyền thống, người nào nhiều tiền hơn thì người đó lì xì' Ảnh 5

- Thời điểm gia đình vẫn còn chưa khá giả, Tết trong Phan Như Thảo cũng đặc biệt đúng không, ví dụ như việc thèm một chiếc áo mới chẳng hạn?

Cách đây ít ngày thì nhân viên của tôi có hỏi tôi rằng đã mua quần áo mới chưa, tôi bảo chưa vì bây giờ mình cũng chẳng muốn mua. Nhớ khi xưa thèm mua được một chiếc áo mới vô cùng, nhưng mẹ mình tiết kiệm mua xấp vải để may cho tất cả anh chị em. Tôi từng day dứt, muốn mua một chiếc áo mới khác với anh chị em còn lại nhưng lúc đó mình không hiểu thật ra là mẹ không có tiền nên mới trả lời như thế.

- Thế thì khi đã có kinh tế ổn định như hiện tại, chị có bù đắp lại cho con cho mình, bù đắp lại những thiệt thòi của bản thân trước kia hay là vẫn tiết kiệm?

Thật ra bé Bồ Câu cũng có rất nhiều đồ đẹp, của tôi mua hay dì mua nên thường mỗi dịp Tết, tôi chỉ mua cho bé chiếc áo dài để đến trường vui chơi cùng bạn bè mà thôi chứ cũng không mua sắm quá nhiều.

- Sang năm mới, chị có ước nguyện điều gì cho bản thân lẫn gia đình?

Tôi chỉ mong sang năm mới mình sẽ có thật nhiều sức khỏe để đạt được những bản thân đã đề ra mà thôi. Kiểu như tôi là tuýp người hay tự đặt ra kế hoạch cho bản thân, tự gây áp lực cho chính mình nên phải quyết tâm làm cho bằng được.

- Vậy kế hoạch đón thêm thành viên mới trong năm Quý Mão thì sao?

Tôi thấy đủ rồi vì nuôi con mình phải có trách nhiệm, nuôi con rất cực… Giữa cái vui và trách nhiệm thì trách nhiệm đáng sợ hơn, mình có thể tìm niềm vui khác như đi du lịch, vui chơi với bạn bè,… kiểu như thế. Tôi chọn cách làm bạn với con chứ không muốn có thêm thành viên và may mắn là ông xã tôi cũng tôn trọng điều đó.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị. Chúc chị một năm mới 2023 nhiều bình an, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.