Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 15:59 (GMT+7)

Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới: 4 học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) cho biết, 4 học sinh của trường vừa đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới, được tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc.

Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại Phòng Hội nghị COEX, quận Gangnam, Thành phố Seoul, Hàn Quốc từ ngày 3 đến 4/2/2023.

Với đề tài: “Squid ink-derived nanomelanin protects human dermal fibroblasts against X-rays’’ (Nanomelanin có nguồn gốc từ mực bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X) dưới sự hướng dẫn của cô giáo Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ trưởng tổ Sinh học – Công nghệ, các em học sinh đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

tm-img-alt
4 học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) giành Huy chương Vàng tại WICO 2023, tổ chức ở Hàn Quốc. Ảnh: Trường THPT Lê Hồng Phong.

Đội tuyển của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định tham dự cuộc thi này gồm 4 học sinh gồm: Vũ Đức Mạnh - lớp 12 chuyên Sinh; Nguyễn Trọng Phúc – lớp 12 chuyên Sinh; Trần Phương Linh – lớp 12 chuyên Sinh và Hoàng Mai Phúc Thịnh – lớp 11 Anh 2.

Tính đến nay, Việt Nam đã tham dự kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO tại Hàn Quốc được 7 năm và đã giành được kết quả cao.

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên, dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế có tính thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên.

Kỳ thi nhằm mục đích khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích Khoa học Kỹ thuật, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới