Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 08:46 (GMT+7)

Nửa năm mới lên nhà con dâu chơi mà nó chỉ cho được thùng sữa, về mở ra tôi giật mình thấy thứ bên trong

Theo dõi GĐ&PL trên

Lâu lâu ra chơi với các con mà con dâu chỉ cho mẹ chồng được thùng sữa đem về khiến tôi hơi thất vọng.

Do con trai và con dâu đều lập nghiệp trên thành phố nên sau đám cưới 2 đứa nó quyết bám trụ lại Hà Nội làm ăn. Thương các con mới lập gia đình đã phải vất vả, vợ chồng tôi cố gắng dồn hết 1,3 tỷ tích cóp được bao lâu nay để cho vợ chồng con dâu tiền mua căn chung cư nhỏ. Được cái vợ chồng chúng cũng có chí lớn. Chúng chỉ xin 500 triệu còn 800 triệu chúng bảo ông bà để dưỡng già phòng thân. Các con có thêm 500 triệu nữa nên vay mượn tiền ngân hàng mua căn chung cư 63m2.

Nửa năm mới lên nhà con dâu chơi mà nó chỉ cho được thùng sữa, về mở ra tôi giật mình thấy thứ bên trong - 1

May mắn, con dâu cũng hiền lành, biết tính toán và sống rất quan tâm đến người thân trong nhà. (Ảnh minh họa).

Mặc dù 3 năm nay tiền mua nhà các con vẫn còn nợ ngân hàng nhưng thấy chúng biết bảo ban nhau làm ăn, phấn đấu tích cóp trả nợ mà tôi cũng mừng. May mắn, con dâu cũng hiền lành, biết tính toán và sống rất quan tâm đến người thân trong nhà. Dù chỗ nợ ngân hàng mua nhà, chỗ vay tiền làm ăn nhưng mỗi khi vợ chồng về quê vẫn quà cáp cho bố mẹ và các em. Tôi không dám lấy tiền biếu xén của chúng thì con dâu toàn ấn vào tay:

“Bà cứ cầm lấy, không phải ngại đâu. Tụi con có mới cho bà được chứ, không thì lấy đâu ra mà cho”.

Thật sự tôi chẳng phàn nàn điều gì về con dâu cả, nó chịu thương chịu khó như vậy tôi thương còn không hết. Chỉ có điều 2 vợ chồng nó mấy năm rồi cứ kế hoạch, chưa chịu có em bé. Vài lần tôi hỏi thẳng là vợ chồng bị hiếm muộn trục trặc con cái hay là kế hoạch thì các con đều khẳng định muốn tập trung phát triển kinh tế nên tạm kế hoạch 1 vài năm xem sao.

Những lần con dâu về quê, sốt ruột có cháu bế bồng nên tôi động viên 2 vợ chồng nó không kế hoạch nữa mà sớm bầu bí đi. Khi có con cái, tôi sẽ lên trông cho 1-2 năm mà yên tâm làm lụng hoặc gửi cháu về quê với ông bà. Nhưng 2 đứa cứ bảo để chúng sắp xếp, dạo này công việc bận quá.

Sau kỳ nghỉ Tết đến giờ, con dâu con trai chưa về quê được lần nào do bảo bận dự án mới. Tuy nhiên thi thoảng qua người quen, chúng cũng vẫn gửi về cho vợ chồng tôi lúc thì thuốc bổ, lúc thực phẩm chức năng, lúc đồ ăn ngon để ông bà tẩm bổ.

Hôm rồi tranh thủ mấy ngày ở quê nhàn rỗi tôi làm 1 chuyến lên thành phố chơi với các con 2 ngày cuối tuần. Biết mẹ lên chơi, con dâu tôi vui lắm. 2 ngày ở đó, dù bận nhưng con dâu vẫn dành thời gian đưa tôi đi chơi quanh Hà Nội, đi siêu thị và mua cho tôi mấy bộ quần áo đẹp.

Lúc ngồi ăn cơm tối với 2 đứa, tôi cũng nhỏ nhẹ giục 2 con sớm sinh con vì e kế hoạch lâu quá lại sợ hiếm muộn, khó sinh sau này. Hai con vẫn bảo tôi yên tâm, 29 tuổi thì con sẽ có bầu. Bảo con chẳng được, tôi cũng đành ngậm ngùi tôn trọng quyết định của chúng.

Chiều chủ nhật ấy tôi cáo từ về quê. Con dâu cũng đi gói ghém lại cho mẹ chồng đồ đạc và gửi theo 1 thùng sữa to, ít hoa quả ngon để tôi mang về nhà. Con cứ dặn đi dặn lại:

“Con đã bảo anh lái xe quen đưa bà về tận cửa ngõ rồi. Về nhà rồi mới được mở ra mẹ nhé. Mẹ cứ uống loại sữa này đi, nghe nói tốt cho sức khỏe lắm, hết con lại mua. Ít ngày nữa hết bận việc, chúng con sẽ về quê ạ”.

Mẹ chồng lên chơi mà khi về con dâu cho được đúng túi hoa quả và thùng sữa khiến tôi hơi chạnh lòng. Nhưng bất ngờ hơn là về nhà 2 ông bà mở thùng sữa ra thì thấy 1 phong bì dày cộp để bên trong. Tôi đếm được tận 30 triệu nên gọi điện ngay cho con dâu.

Nửa năm mới lên nhà con dâu chơi mà nó chỉ cho được thùng sữa, về mở ra tôi giật mình thấy thứ bên trong - 2
Mẹ chồng lên chơi mà khi về con dâu cho được đúng túi hoa quả và thùng sữa khiến tôi hơi chạnh lòng. (Ảnh minh họa).

Con dâu cười bảo:

“Đợt rùi bận nhưng vợ chồng con cũng kiếm được 1 khoản. Con biếu ông bà số tiền này để mùa hè này ông bà thích đi đâu du lịch thì đi 1 chuyến. Sợ đưa trực tiếp bà không cầm nên con để vào thùng sữa và dặn bà về mới được mở ra”.

Trời ơi, cầm tiền của con dâu mà xúc động quá. Đúng là con dâu tôi vừa thương bố mẹ chồng vừa thảo quá. Nghĩ thấy quá may mắn và có phúc khi nhà có con dâu như vậy. Nhưng quà con dâu cho dù lớn đến đâu cũng chả bằng nó đẻ cho nhà này 1 đứa cháu. Tôi chỉ lo các cháu kế hoạch lâu sẽ vô sinh hiếm muộn sau này. Không biết con dâu tôi nên làm gì để tránh thai lâu dài mà không lo vô sinh nhỉ?

Điều cần làm để tránh thai lâu dài mà không lo vô sinh?

Nếu chưa muốn có em bé ngay nhiều cặp đôi đã chọn một biện pháp tránh thai thích hợp. Bao cao su là một trong những biện pháp tốt nhất nhiều vợ chồng trẻ có thể lựa chọn.

Biện pháp này không những có tác dụng phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn mà còn có thể giúp bảo vệ, ngăn ngừa sự lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Nếu sinh con quá sớm (trước 20 tuổi) hoặc sinh con quá muộn (sau 35 tuổi) đều gây nhiều tai biến cho cả mẹ và thai nhi.

Phụ nữ ở độ tuổi từ 22-29 tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất vì cơ thể đã phát triển toàn diện, chất lượng trứng cũng ở thời kỳ tốt nhất. Ở độ tuổi này người phụ nữ đã phát triển đầy đủ về cả tâm - sinh lý cho việc mang thai và làm mẹ.

Từ độ tuổi 24-29, các điều kiện về nghề nghiệp, kinh tế gia đình sẽ thuận lợi cho việc chăm sóc sức khỏe khi mang thai cũng như chăm sóc em bé khi ra đời để trẻ được phát triển toàn diện.

Những người kế hoạch quá lâu và khó có con sau đó có thể do hệ thống sinh sản gặp trục trặc trước đó hoặc trong thời gian kế hoạch đã không giữ gìn sức khỏe tốt, dẫn đến mắc các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản (chủ yếu là do viêm nhiễm dẫn đến viêm, tắc buồng trứng, ống dẫn trứng...).

Nếu chưa muốn sinh con ngay thì có thể tránh thai bằng cách dùng bao cao su. Bên cạnh đó, trong thời gian kế hoạch hãy giữ gìn sức khỏe tốt, giữ vệ sinh "vùng kín" cẩn thận, tránh mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm và thường xuyên đi khám phụ khoa theo định kì, khi cần thiết... Điều này giúp đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt hơn.

Nửa năm mới lên nhà con dâu chơi mà nó chỉ cho được thùng sữa, về mở ra tôi giật mình thấy thứ bên trong - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.