Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/05/2021 20:39 (GMT+7)

Nữ y tá ở Bắc Giang bị tố 'vòi' 12 triệu đồng mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan chức năng đang làm rõ, xử lý nữ y tá thực hiện nhiệm vụ tại một điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Việt Yên, Bắc Giang “vòi” người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân đi điều trị.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 tại huyện Việt Yên (Bắc Giang) tố nữ nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

Nữ y tá ở Bắc Giang bị tố 'vòi' 12 triệu đồng mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị Ảnh 1
Đoạn tin nhắn "vòi" tiền của nữ y tá được người nhà bệnh nhân đăng tải.

Theo đó, nữ nhân viên y tế tên T. đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay. Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, sự việc đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Trước vụ việc trên, chiều 30/5, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết đã nắm được thông tin và giao Công an huyện Việt Yên vào cuộc làm rõ sự việc này.

Theo vị lãnh đạo huyện Việt Yên, cơ quan chức năng đang làm việc với nữ nhân viên y tế này, khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm. 

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ không để xảy ra những trường hợp như vậy, không có chuyện phải nộp tiền để được đi điều trị ngay”, ông Phương thông tin thêm.

Nữ y tá ở Bắc Giang bị tố 'vòi' 12 triệu đồng mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị Ảnh 2
Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Việt Yên, qua xác minh ban đầu, có sự việc như người dân phản ánh, người tự đưa ra quy định và vòi tiền là một nữ y tá đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến (H.Việt Yên) và đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Thượng tá Sơn cho biết, thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 phải nộp tiền để chữa trị là không đúng sự thật, chỉ là phát ngôn của cán bộ y tế này và người này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương.

Theo ông Sơn, sự việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân, người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu, nên quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra, chưa có dấu hiệu tội phạm.

“Trong chiều 30/5, chúng tôi sẽ lập hồ sơ, đề xuất xử lý hành chính; đồng thời báo cáo địa phương, Sở y tế tỉnh Bắc Giang để xử lý về mặt công việc đối với nữ y tá này”, thượng tá Sơn thông tin thêm.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).