Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/06/2021 20:57 (GMT+7)

Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh gây 'choáng' khi viết bài văn 17 trang giấy trong 150 phút

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là nữ sinh Hoàng Thảo Chi, học sinh lớp 9D, Trường THCS Lê Bình, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Mới đây, Thảo Chi đã giành kết quả thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Kỳ thi lớp 10 vừa qua, Thảo Chi đạt tổng số 51,3 điểm, trong đó Toán 7,5, Tiếng Anh 9, Văn 8,5 và điểm Chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3.

Đáng chú ý, cô bạn đã khiến nhiều người bất ngờ khi trong vòng 150 phút, Thảo Chi đã viết tới 17 trang giấy, một thành tích không phải ai cũng dễ đạt được. 

Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh gây 'choáng' khi viết bài văn 17 trang giấy trong 150 phút Ảnh 1
Thảo Chi đã giành kết quả thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Trả lời Dân Việt, Thảo Chi cho biết, đề thi năm nay bàn về "hạnh phúc đến từ những điều giản dị" và "bản chất nghệ thuật là tình cảm", đây là đề thi khá hay và chạm đến mạch cảm xúc tích lũy từ cuộc sống lẫn văn học trong nhiều năm qua của em. Kết quả em đã đạt được 8,75 điểm môn Văn Chuyên. 

Ngoài ra, những năm học vừa qua Thảo Chi đều là học sinh giỏi, đặc biệt năm lớp 9, Thảo Chi đã đạt Giải Nhì Học sinh giỏi Văn cấp thành phố và cấp tỉnh. Thành tích này là động lực để gia đình cũng như Thảo Chi mong muốn được vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh để có môi trường học tốt hơn. 

Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh gây 'choáng' khi viết bài văn 17 trang giấy trong 150 phút Ảnh 2
Cô bạn bộc lộ năng khiếu văn học từ bé. Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ trên báo Hà Tĩnh, Thảo Chi cho biết, từ năm lớp 7, những giờ văn của cô giáo Phan Thị Hồng Diệu đã khơi dậy trong em những cảm xúc, niềm say mê được tìm hiểu, phân tích các giá trị của tác phẩm văn học.Hiểu rõ đam mê, tố chất của học trò, cô Diệu đã định hướng cho Thảo Chi, trao cho em niềm khát khao mở mang kiến thức, cũng từ đó ước mơ thi vào trường chuyên tỉnh đã trở thành mục tiêu phấn đấu của em.

Thảo Chi cũng cho hay, cô bạn khá hài lòng và tự tin về bài làm của mình, nhưng em không nghĩ lại đạt được điểm đầu vào cao nhất lớp Văn. Niềm vui được nhân đôi khi em còn là thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh.

Thảo Chi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là phấn đấu trở thành chiến sỹ Công an Nhân dân, góp phần mình bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.