Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 13/06/2021 17:19 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân COVID-19 là người bán bánh mì tử vong trên đường chuyển viện lây nhiễm từ đâu?

Theo dõi GĐ&PL trên

Người phụ nữ này từng bán bánh mì tại hẻm 778 đường Thống Nhất, cách ổ dịch lớn nhất quận Gò Vấp khoảng 50 mét.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu vào sáng 13/6, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp Nguyễn Trung Hòa cho biết, chuỗi lây nhiễm điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, từ ngày 3/6, quận tiếp tục ghi nhận thêm nhiều F0 từ cộng đồng qua khám sàng lọc tại bệnh viện, hiện đã cắt được 3 chuỗi, còn 2 chuỗi tiếp tục truy vết.

Riêng về trường hợp nữ bệnh nhân COVID-19 tại quận Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện, ông Hòa cho biết người này từng được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/5 và có kết quả xét nghiệm âm tính ngày 29/5.

Theo đó, người này bán bánh mì tại hẻm 778 đường Thống Nhất - con hẻm này gần với một điểm phong tỏa từ trước là hẻm 854 đường Thống Nhất. Qua truy vết, ngành y tế phát hiện nhiều F0 tại hẻm 854 có đi mua bánh mì tại hẻm 778 đường Thống Nhất trước ngày bị phong tỏa.

Từ đó, ông Hòa nhận định có thể nữ bệnh nhân đã bị lây nhiễm từ các F0 ở hẻm 854 đường Thống Nhất. Tuy nhiên, thời điểm lấy mẫu xét nghiệm (28/5), người này còn ủ bệnh nên chưa phát hiện. Sau đó, người này tiếp tục lây nhiễm cho chồng trong quá trình tiếp xúc tại nhà. Dù chuỗi này đang được kiểm soát, nhưng sắp tới có khả năng sẽ lấy mẫu diện rộng toàn khu phố và có thể sẽ phát hiện thêm ca bệnh mới.

Nữ bệnh nhân COVID-19 là người bán bánh mì tử vong trên đường chuyển viện lây nhiễm từ đâu? Ảnh 1
Ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại quận Gò Vấp. Ảnh: Lao Động.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết, từ ngày 30/5, bệnh nhân này ngưng bán bánh mì, do đó, nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Bác sĩ Hòa chia sẻ điều đáng hoan nghênh nhất là khi phát hiện F0, người bệnh tuân thủ việc giãn cách.

Như đã thông tin, ngày 7/6, nữ bệnh nhân trên đến Bệnh viện quận Gò Vấp trong tình trạng nặng - suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân còn có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Trước đó 1 tuần bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng bệnh hô hấp.

Khi bệnh nhân chuyển biến xấu, Bệnh viện quận Gò Vấp hội chẩn liên tục qua điện thoại với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị cho bệnh nhân và chuyển bệnh nhân qua để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, khi đang trên đường đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thì bệnh nhân đã ngưng tim hẳn. Kết quả xét nghiệm đêm 7/6 xác định nữ bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.