Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/08/2022 09:41 (GMT+7)

NovaGroup góp phần thúc đẩy kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương

Theo dõi GĐ&PL trên

Để vận hành hệ sinh thái, NovaGroup đã và đang tiếp tục thu hút nguồn nhân sự lớn tại các địa phương nơi có dự án, tạo cơ hội cho người lao động có việc làm, góp phần ổn định an sinh xã hội.

Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn

Ngày 13/8/2022 vừa qua, khuôn viên NovaWorld Phan Thiet trở nên vô cùng náo nhiệt khi đón tiếp đông đảo người lao động đia phương, sinh viên từ các trường đại học tới tham dự Đại hội tuyển dụng. Theo thông tin từ ban tổ chức, hơn 1.000 ứng viên đã nộp hồ sơ ứng tuyển tại sự kiện.

Trong đợt tuyển dụng lần này NovaGroup mang đến hơn 500 cơ hội việc làm ở các đơn vị, bộ phận khác nhau, với những vị trí từ cấp nhân viên, chuyên viên, giám sát, đến chỉ huy, trưởng bộ phận... tại các tổng công ty thành viên bao gồm: Novaland, Nova Service, Nova Industry và Nova Capital Partners. Ban tổ chức cũng đã trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 300 triệu đồng cho các sinh viên vượt khó học tốt của địa phương.

picture1nova238-1661220604.png
Đại hội tuyển dụng NovaGroup thu hút đông đảo người lao động.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận cho biết: “Với mục tiêu đến năm 2030, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đặt bài toán phát triển nguồn lực lao động cả về lượng và chất là yếu tố then chốt, nhằm nâng cao chất lượng và thương hiệu du lịch địa phương. Với sự đồng hành của những thương hiệu Nhà tuyển dụng uy tín như NovaGroup sẽ góp phần ổn định công ăn việc làm và nâng cao trình độ chuyên môn cho lao động địa phương; qua đó góp phần tăng cường an sinh xã hội.”

Trong các đợt tuyển dụng trước đó, NovaGroup đã tuyển hàng ngàn lao động địa phương vào làm việc tại NovaWorld Phan Thiet và cụm dự án du lịch, nghỉ dưỡng do Tập đoàn đầu tư và phát triển tại Bình Thuận.

picture2nova238-1661220405.png
Ứng viên phỏng vấn trực tiếp và nghe tư vấn từ các chuyên gia tuyển dụng tại đại hội tuyển dụng NovaGroup.

May mắn trở thành Novator, anh Phùng Quốc Bảo – chuyên viên kiểm soát CCTV Circus Land – NovaDreams Phan Thiet chia sẻ: “Môi trường làm việc ở đây rất tốt. Tôi có thu nhập ổn định, công ty có nhiều chính sách, chế độ tốt dành cho người lao động. Ngoài ra chúng tôi còn thường xuyên được đào tạo, nâng cao chuyên môn. Tôi mong muốn sẽ được gắn bó lâu dài với công việc tại đây.”

Doanh nghiệp góp phần thúc đẩy kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động

Bình Thuận được ví như vùng đất lành thu hút “đại bàng về làm tổ” với hàng loạt các dự án đô thị du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn. Nhiều tuyến đường ven biển đang thi công và đưa vào khai thác được đánh giá sẽ làm thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế đô thị.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện lớn tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cũng được tỉnh khởi động. Trong đó, Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022); đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 là những sự kiện dược đón chờ nhất trong thời gian tới. Ngoài tổ chức các lễ công bố, khai mạc, bế mạc, Bình Thuận dự kiến sẽ tổ chức 19 sự kiện, hoạt động du lịch, thể thao và nhiều hoạt động hưởng ứng khác như Lễ công bố kết quả vòng chung khảo và trao giải Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing toàn quốc; Lễ hội ẩm thực quốc tế…. Ngành du lịch Bình Thuận được kỳ vọng sẽ thu hút lao động nhiều hơn trong thời gian tới.

picture3nova238-1661220521.png
Sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tham dự đại hội tuyển dụng NovaGroup để tìm kiếm các cơ hội việc làm.

Đồng hành cùng Bình Thuận trong phát triển kinh tế du lịch là rất nhiều doanh nghiệp hoạt động tại địa phương, trong đó có NovaGroup với các cụm dự án đô thị du lịch 5 sao như: NovaWorld Phan Thiet, Centara Mirage Resort Mui Ne, NovaWorld Mui Ne…

NovaWorld Phan Thiet có quy mô hơn 1.000 hecta đã đưa vào vận hành nhiều hạng mục như cụm sân golf PGA 36 hố độc quyền – sân PGA Ocean 18 lỗ; công viên giải trí ven biển phong cách Mỹ Circus Land, công viên biển Miami Bikini Beach… Hệ tiện ích đẳng cấp của NovaGroup như: Siêu thị Nova Market, chuỗi nhà hàng, cà phê, thời trang, làm đẹp, resort, khách sạn... cũng đang được mở rộng.

picture4nova238-1661220405.png
Để vận hành hệ sinh thái, NovaGroup thu hút nguồn nhân sự lớn, tạo cơ hội việc làm cho lao động địa phương.

NovaGroup không chỉ đem tới nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho người lao động mà còn góp phần thay đổi cơ cấu lao động thông qua việc doanh nghiệp cùng chung tay đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn lực địa phương, xây dựng các môi trường làm việc chuyên nghiệp, với hoạt động đào tạo bài bản.

Chiến lược nâng cao chất lượng nhân lực của NovaGroup còn được hiện thực hóa qua việc phát triển Nova Education - đem đến môi trường giáo dục thực nghiệm toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu các ngành nghề trong hệ sinh thái của tập đoàn, và chung tay cùng ngành giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quốc gia.

picture5nova238-1661220405.png
Hoạt động đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp luôn được chú trọng tại NovaGroup.

Theo bà Nguyễn Bạch Kim Vy – Phó Tổng Giám đốc Vận hành NovaGroup: “Chặng đường sắp tới, NovaGroup tự tin mang đến việc làm và thu nhập cho 240.000 lao động trực tiếp và 1,3 triệu lao động gián tiếp; không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Với lộ trình phát triển không giới hạn ở đa dạng ngành nghề, mỗi cán bộ nhân viên của NovaGroup còn chung tay hiện thực hóa sứ mệnh đưa tập đoàn trở thành điểm kết nối cộng đồng doanh nghiệp - tạo ra những sản phẩm vượt trội, mang đẳng cấp quốc tế; góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân”, bà Vy khẳng định.

Cùng chuyên mục

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Quỹ VINIF tài trợ 160 tỷ cho khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2023
Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) công bố khoản tài trợ cho khoa học công nghệ Việt Nam trong năm 2023 là 160 tỷ đồng và nâng tổng giá trị đã tài trợ trong 5 năm qua lên tới 800 tỷ đồng. Quỹ VinIF là chương trình phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup, nhằm mục tiêu thay đổi môi trường nghiên cứu và góp phần tạo bệ phóng đưa khoa học Việt vươn tầm quốc tế.
Sun Group ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” 2024
Quyết tâm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và vì một đảo Ngọc xanh-sạch-đẹp, sáng 13/1, Phú Quốc đã chính thức khởi động “Ngày vì môi trường Phú Quốc” năm thứ 5 tại phường An Thới, quy tụ hơn 700 tình nguyện viên với 3,5 tấn rác được thu gom.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.